Hoạt động của ngành

Liên kết hợp tác du lịch giữa TPHCM với các tỉnh Đông Bắc, Tây bắc và Miền Trung

Cập nhật: 05/11/2020 08:54:44
Số lần đọc: 611
Sáng nay 4/11/2020, Sở Du lịch TPHCM tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa TPHCM và các tỉnh/ thành vùng Tây Bắc mở rộng, vùng Đông bắc và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu chịu tác động nặng nề của dịch bệnh covid-19, việc đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch vùng là giải pháp hiệu quả nhằm tái khởi động các hoạt động du lịch, quảng bá du lịch các địa phương nhằm thúc đẩy người dân đi du lịch trong nước, góp phần xây dựng thị trường du lịch trong nước bền vững và là tiền đề để tạo ra các sản phẩm liên kết vùng đặc sắc, có chất lượng nhằm chuẩn bị cho việc đón du khách quốc tế quay trở lại sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát hoàn toàn.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TPHCM

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết: tại các hội nghị liên kết, lãnh đạo các tỉnh/ thành phố sẽ thảo luận, ký kết thỏa thuận liên kết phát triển du lịch vùng giai đoạn 2020 – 2025 và thông qua Kế hoạch phối hợp triển khai các hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng giai đoạn 2020 – 2021.

Theo đó, nội dung được kí kết giữa các tỉnh/ thành sẽ tập trung vào 5 nội dung chính: công tác quản lý nhà nước về du lịch, phát triển sản phẩm du lịch, quảng bá xúc tiến du lịch, phát triển nguồn nhân lực du lịch và kêu gọi đầu tư phát triển du lịch.

“Sau mỗi hội nghị ký kết giữa TPHCM và các tỉnh, các tỉnh/ thành sẽ cùng ngồi lại với nhau để xây dựng những định hướng mới trong phát triển du lịch, thúc đẩy khai thác hiệu quả các giá trị tài nguyên du lịch tự nhiên, đa dạng và đặc trưng của vùng Đông Bắc, Tây Bắc, các tỉnh miền Trung và TPHCM”.

Đồng thời, góp phần xây dựng các sản phẩm tour tuyến du lịch đặc trưng để thu hút du khách, đưa du khách khám phá các điểm đến trong cả nước, gia tăng tỉ lệ khách du lịch hai chiều, tăng chi tiêu và thời gian lưu trú của du khách tại các tỉnh/ thành, góp phần phục hồi ngành du lịch và đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế xã hội của cả vùng nói riêng, cả nước nói chung, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nhấn mạnh.

Cảnh quan buổi Họp báo 

Tại các sự kiện, TPHCM sẽ phối hợp với các tỉnh/ thành phố tổ chức các hội nghị liên kết phát triển du lịch liên vùng gồm:

  • Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa TPHCM và 8 tỉnh/ thành phố vùng Tây Bắc mở rộng (Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái và Phú Thọ).
  • Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa TPHCM và các tỉnh/ thành phố vùng Đông Bắc (Bắc Kạn, Bắc Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc và Quảng Ninh).
  • Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa TPHCM, thành phố Hà Nội và các tỉnh/ thành phố vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế).

Hữu Long

Nguồn: Sở Du lịch TPHCM

Cùng chuyên mục