Hoạt động của ngành

Hà Nội: Xây dựng điểm đến an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ

Cập nhật: 01/07/2021 09:12:20
Số lần đọc: 640
Sở Du lịch Hà Nội vừa có văn bản số 486/SDL-QHPTTNDL gửi các tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội về việc xây dựng các điểm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.  


Các đơn vị cần xây dựng sản phẩm du lịch mới mang tính chuyên biệt, đặc thù nhưng vẫn phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Ảnh minh họa: Tour đêm tại di tích Nhà tù Hỏa Lò.

Để chuẩn bị tốt nhất cho việc khởi động lại hoạt động đón và phục vụ khách du lịch, Sở Du lịch đề nghị các tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm tham quan trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 gắn với xây dựng và tuyên truyền điểm đến an toàn cho du khách.

Cụ thể, các đơn vị cần thực hiện nghiêm túc chỉ thị, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội; tiến hành khai báo y tế bắt buộc đối với toàn bộ khách du lịch bằng mã quét QR Code; tăng cường tuyên truyền phổ biến, triển khai các quy định phòng, chống dịch bằng hệ thống các biển chỉ dẫn, biển cảnh báo.

Ngoài ra, các đơn vị cần rà soát, kiểm tra toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất, phương tiện vận chuyển phục vụ khách; hoàn thiện đăng ký tài khoản, đăng nhập hệ thống và thực hiện các bước đánh giá an toàn Covid-19 trên hệ thống safe.tourism.com.vn.

Các đơn vị cũng cần quan tâm tới việc nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, điểm đến gắn với di sản, di tích, làng nghề tại các quận, huyện, thị xã; chủ động phối hợp với các cơ quản quản lý, liên kết, hợp tác giữa các đơn vị xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, độc đáo, hấp dẫn, có tính chuyên biệt nhằm tạo những trải nghiệm mới, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần nghiên cứu xây dựng các sản phẩm kích cầu du lịch, các combo, tour du lịch, các chương trình du lịch đêm để đưa vào phục vụ khách; phối hợp với Sở Du lịch tuyên truyền, quảng bá cho các sản phẩm dịch vụ thông qua các trang thông tin điện tử của Sở Du lịch hoặc qua các sự kiện, lễ hội, hội chợ do thành phố và Sở tổ chức./.

Hoàng Lân

Nguồn: Báo Hà Nội mới

Cùng chuyên mục