Non nước Việt Nam

Hàng phở ngồi mâm giữa phố cổ có gì mà được tỷ phú Mỹ - người giàu thứ 34 thế giới đích thân ghé ăn?

Cập nhật: 13/12/2023 12:06:57
Số lần đọc: 737
Nhiều người bất ngờ khi không phải những cái tên đã quá nổi tiếng trong và ngoài nước.

Màn ghé thăm của ông Jensen Huang, CEO Nvidia nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng Việt Nam vào cuối tuần vừa rồi. Nhất là sau khi Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco (Hoa Kỳ) Hoàng Anh Tuấn chia sẻ những hoạt động của đoàn lên trang cá nhân. Có thể thấy, dù được mệnh danh là "phù thủy AI" nhưng vị tỷ phú lại có phong cách ăn mặc rất giản dị. 

Là người Mỹ gốc Đài Loan (Trung Quốc), chắc hẳn Jensen Huang không quá xa lạ với các món ăn châu Á. Thế nhưng, ông vẫn dành khoảng thời gian ít ỏi đi khám phá những món ăn đường phố Hà Nội. 

Theo Bloomberg, vị tỷ phú Jensen Huang vào năm 2023 được đánh giá có mức tài sản là 36 tỷ USD và xếp thứ 34 trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Ảnh: FB Hoang Anh Tuan

"Ẩm thực đường phố Việt Nam là số 1!

Bỏ qua bữa tiệc tối sang trọng tại các khách sạn, nhà hàng cao cấp, Jensen lựa chọn các món ăn ẩm thực đường phố với hương vị và trải nghiệm khó có nơi nào sánh được", ông Hoàng Anh Tuấn viết. 

CEO người Mỹ đã cùng đoàn ghé đến Giảng uống cà phê trứng, thưởng thức đặc sản bia hơi trên phố Lương Ngọc Quyến. Và đáng chú ý nhất là khoảnh khắc ông ngồi ăn phở tại một quán vỉa hè ở phố cổ.

Hàng phở đêm nằm ngay ngã ba phố cổ, chủ nhân là một diễn viên quen mặt

Thông thường, khách du lịch tới Việt Nam sẽ chọn tới ăn ở những hàng phở đã ghi dấu trên bản đồ du lịch thế giới như Phở Thìn Bờ Hồ, Thìn Lò Đúc, 10 Lý Quốc Sư, Bát Đàn... Do đó, nhiều người tỏ ra khá bất ngờ khi thấy tỷ phú Jensen Huang lại xuất hiện ở ngay vỉa hè tại phố cổ. CEO người Mỹ ngồi trên ghế nhựa, thoải mái thưởng thức món ngon đường phố. 

Ảnh: FB Hoang Anh Tuan

Với những ai thuộc "đạo phở" hay thường xuyên lượn qua khu phố cổ lúc về đêm, chắc hẳn sẽ nhận ra nơi mà Jensen Huang đã ngồi. Đây thực chất chỉ là một hàng lưu động, bán buổi tối trên vỉa hè, ngay ngã ba giao giữa Hàng Nón, Hàng Quạt và Hàng Hòm. 

Ảnh: Tung Son Nguyen

Đứng bếp chính ở hàng phở này là cô chủ đã lớn tuổi, song, vẫn rất nhanh nhẹn và luôn niềm nở với khách hàng. Trên biển hiệu ghi Phở Lý Béo nên nhiều người cứ ngỡ quán được lấy theo tên cô chủ. Song, chỉ những khách quen mới biết, cái tên này thực chất là của người chồng - cũng là một diễn viên kỳ cựu, chuyên đảm nhận những vai phụ cá tính, khó nhằn trong các bộ phim truyền hình xưa. Chú Lý thường xuyên có mặt ở cửa hàng để phụ giúp hàng phở của gia đình và vui vẻ chào khi có khách nhận ra mình. 

Hàng phở của gia đình chú Lý. Ảnh: Trịnh Duy Anh

Ăn phở trên mâm với món sốt vang đặc trưng

Mở bán từ chiều tối đến đêm, lúc nào phở Lý Béo cũng tấp nập người ra, người vào. Khách sẽ được ngồi ghế nhựa dáng thấp, bát phở cùng các loại gia vị ăn kèm sẽ được để trong chiếc mâm, đặt trên một chiếc ghế ngay trước mặt. Khi ăn sẽ hơi bất tiện một chút bởi khách phải cúi xuống, song, điều này không cản trở các vị khách tìm tới nơi này. 

Ảnh: Son Dao, Dora

Một món được gọi nhiều nhất, cũng là món đặc trưng của quán là phở sốt vang. Theo lời kể của thực khách, giá cả ở đây luôn cao hơn các hàng bình dân, ngang ngửa với những thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, hương vị sốt vang ở đây là thứ mà người ta không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Miếng thịt sốt vang đã được chủ quán chọn lựa rất kỹ nên khi cho ra mềm, gân dẻo, nước dùng thiên về vị đậm đà và béo. Thích nhất là vào những ngày trời đông lạnh giá, được ăn miếng bò mềm nóng và nước dùng nghi ngút khói, ấm từ trong cơ thể. 

Ảnh: An Hoe, Thang Hoang

Ngoài ra, phở tái nạm của quán cũng được lòng các vị khách. Tuy nhiên, vì thịt được nhập ngày nào bán ngày đấy nên chủ quán không bán nhiều. Mọi người mách nhau nếu muốn ăn phở tái nạm thì phải ra trước 20 giờ. 

Mặc dù có những hàng quán với chỗ ngồi rộng rãi, tiện lợi hơn mà giá tương đương, nhưng nhiều người vẫn thích cảm giác vừa ngồi thưởng thức phở, vừa ngắm phố phường nhộn nhịp ở góc phố này. Điểm hạn chế là chỗ để xe máy không có nhiều và nếu đi ô tô thì phải gửi xe ở hơi xa và đi bộ tới. 

Dương Dương

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 13/12/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT