Hoạt động của ngành

Hấp dẫn du lịch ngắm cảnh từ trực thăng

Cập nhật: 04/05/2022 04:49:08
Số lần đọc: 708
Đà Nẵng, Vũng Tàu, thành phố Hồ Chí Minh,… là những địa phương đang có dịch vụ du lịch bay trực thăng ngắm cảnh từ trên cao. Cho dù dịch vụ mới này vừa được triển khai và có mức giá không thấp, nhưng nhiều du khách đã đăng ký và trải nghiệm tour du lịch độc đáo này trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm nay.  


Cầu Rồng ở Đà Nẵng nhìn từ trực thăng trong tour “Thưởng ngoạn Đà Nẵng từ trên cao”.

Sau 12 phút bay trên chiếc trực thăng cỡ nhỏ ngắm toàn bộ thành phố Đà Nẵng từ trên cao, anh Lâm Thanh Tú (ngụ tại phường 2, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh) rất phấn khích. Anh nói: “Tôi bất ngờ được biết dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm nay, ngành Du lịch Đà Nẵng lại có tour khám phá thành phố độc đáo đến vậy. Chỉ cần có 3 người mua vé chuyến với giá 2 triệu đồng/người, chúng tôi đã được lên trực thăng bay vòng quanh thành phố. Cảm giác rất khác lạ”.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng Cao Tiến Dũng cho biết đây là lần đầu tiên, thành phố triển khai loại hình du lịch mang tên “Thưởng ngoạn Đà Nẵng từ trên cao”. Máy bay sử dụng cho dịch vụ là trực thăng cỡ nhỏ của hãng Bell 505 của Mỹ. Phi công và máy bay của Công ty Trực thăng miền Bắc.

“Trong đợt thử nghiệm này, các bên khai thác 2 gói bay chính, gồm tour Khám phá, thời gian bay 12 phút; giá vé 2.140.000 đến 2.400.000 đồng/người; tối thiểu 3 người/chuyến. Tour Chinh phục, thời gian bay 30 phút với 4 khách. Giá vé cả chuyến là 22.340.000 đồng. Du khách là trẻ em dưới 2 tuổi được miễn phí”, ông Cao Tiến Dũng nói.

Là một du khách đến từ Hà Nội, anh Ngô Xuân Trường, Hội viên Hội Dù lượn Hà Nội, người vừa đoạt giải dù lượn “Bay trên biển bạc” do thành phố Đà Nẵng tổ chức hôm 30/4, chia sẻ: Những người yêu bầu trời sẽ rất vui khi biết đến sản phẩm du lịch mới của Đà Nẵng, cho phép du khách trải nghiệm những quãng thời gian bay lượn giữa không trung. Sản phẩm du lịch này sẽ tạo thêm nét hấp dẫn của Đà Nẵng.

Máy bay trực thăng ngắm cảnh Vũng Tàu là loại máy bay 2 chỗ ngồi.

Còn tại thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), dịch vụ bay trực thăng ngắm cảnh đã được triển khai trong thời gian qua. Theo đó, tour cho du khách khám phá thành phố có lộ trình sân bay Vũng Tàu – sân gofl Paradise – Bãi Sau – Tượng chúa Kitô – Hải Đăng – Bạch Dinh – Hồ Mây – Bến Đá – về lại điểm xuất phát). Thời gian bay 15 phút; giá vé 3,5 triệu đồng/khách. Bay 30 phút giá 6 triệu đồng/khách.

Đây là dịch vụ do Trung tâm huấn luyện (Tổng công ty Trực thăng Việt Nam) triển khai. Máy bay cho dịch vụ là trực thăng loại nhỏ Cabri G2 do Cộng hòa Pháp sản xuất. Mỗi chuyến bay bao gồm 1 phi công và 1 hành khách. Hiện có 3 chiếc trực thăng Cabri G2 sẵn sàng phục vụ du khách thưởng ngoạn Vũng Tàu.

Mới đây nhất, từ ngày 29/4, ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai tour “Ngắm thành phố từ trên cao”. Theo đó, du khách được bay trên những chiếc trực thăng AW-189 (sản xuất tại Italia, chở tối đa 16 khách) và máy bay EC-155B1 (nhập khẩu từ Pháp, chở tối đa 12 khách) với 2 địa điểm cất và hạ cánh là bãi đáp trực thăng, tầng 8, Bệnh viện Quân y 175 và Sân bay Tân Sơn Nhất. Giá tour dao động từ 4 đến 5 triệu đồng/khách/ 40 phút bay, tùy lộ trình và dịch vụ đi kèm.

Đã có khoảng 200 du khách đăng ký bay trực thăng ngắm cảnh thành phố Hồ Chí Minh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2022.

Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa cho biết trước mắt, ngành Du lịch thành phố triển khai lộ trình bay 40 phút qua các địa danh như Aeon Mall Tân Phú - Aeon Mall Bình Tân - RMIT - Cầu Phú Mỹ - Cầu Thủ Thiêm - Landmark81 - Khu du lịch Bình Quới. Tiếp đó, các gói dịch vụ sẽ được mở rộng với thời gian bay linh hoạt theo hành trình từ 20 phút, 40 phút, 50 phút đến 80 phút để trải nghiệm khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ, Cánh đồng bất tận - khu du lịch Tân Lập (Long An) từ trên cao.

“Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2022, đã có 200 khách đăng ký tham gia tour “Ngắm thành phố từ trên cao”. Ngoài ra, Sở Du lịch thành phố cũng vừa khảo sát hình thành tour du lịch khám phá sông nước bằng du thuyền. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu các tour du lịch độc đáo, mới lạ; những tour du lịch cao cấp hướng tới phân khúc khách hàng du lịch kết hợp hội nghị (MICE) để quảng bá du lịch thành phố Hồ Chí Minh”, ông Lê Trương Hiền Hòa thông tin.

Ngọc Anh – Tuệ An

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.com.vn - Đăng ngày 03/5/2022

Cùng chuyên mục