Hoạt động của ngành

Hòa Bình: Các khu, điểm du lịch rục rịch mở cửa đón khách nội tỉnh

Cập nhật: 17/09/2021 13:15:07
Số lần đọc: 858
Để đảm bảo thực hiện "mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch (PCD) Covid-19, vừa phát triển KT-XH, một số khu, điểm du lịch của tỉnh rục rịch mở cửa trở lại, chủ yếu phục vụ khách nội tỉnh.



Khu du lịch Serena Resort Kim Bôi (Kim Bôi) chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ khách nội tỉnh.

Ngay sau khi dịch Covid-19 ở các tỉnh, thành phố trên cả nước có dấu hiệu tốt lên, đặc biệt, tỉnh đang kiểm soát tốt tình hình dịch, một số địa phương được nới lỏng giãn cách, khu du lịch (KDL) nghỉ dưỡng Serena Resort Kim Bôi (Kim Bôi) đã khởi động chương trình đón khách với lời mời gọi hấp dẫn: "Thu sang rồi, lên lịch đi tắm khoáng nóng thư giãn, cải thiện sức khỏe”. Anh Lưu Đình Tiến, Giám đốc điều hành KDL cho biết: KDL đã chuẩn bị các điều kiện đón khách, đồng thời tuân thủ biện pháp đảm bảo an toàn PCD Covid-19. Cụ thể là niêm yết bảng thông tin hướng dẫn PCD Covid-19 tại nơi đón tiếp, khu vực công cộng, dịch vụ và phòng ngủ của khách. Bố trí nơi đón tiếp, cửa ra vào và lối đi đảm bảo giãn cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tổ chức đo thân nhiệt đối với tất cả khách du lịch và người đến liên hệ, làm việc, cung cấp khẩu trang cho khách khi có nhu cầu. Đối với nhân viên bộ phận buồng luôn đeo găng tay khi làm, dọn phòng và phục vụ khách. Cùng với việc bắt đầu mở cửa đón khách, KDL áp dụng chỉ đón khách đã có "hộ chiếu vắc xin” ngừa Covid-19 đối với người lớn, trẻ em dưới 12 tuổi đi kèm bố mẹ được miễn điều kiện này. Ngoài khách nội tỉnh, KDL cũng nhận khách ngoại tỉnh với điều kiện tiêm đủ 2 mũi vắc xin và có test nhanh kháng nguyên thực hiện trong vòng 72h.

KDL nghỉ dưỡng Mai Châu Lodge, thị trấn Mai Châu (Mai Châu) vừa khởi động chương trình ưu đãi đặc biệt với tên gọi "Tìm bình yên giữa mùa Covid” dành riêng cho những gia đình ở Hòa Bình, được áp dụng đối với các gia đình gồm 2 người lớn, 2 trẻ em dưới 12 tuổi và những khách đủ điều kiện lưu trú theo quy định của tỉnh. Nếu trước đây, giá mỗi phòng nghỉ cao cấp là 1,7 triệu đồng/đêm dành cho 2 người lớn kèm 2 trẻ em thì trong chương trình ưu đãi, giá phòng giảm còn 899.000 đồng và tặng 1 set mẹt đồ ăn đặc biệt cho cả gia đình. Bên cạnh đó là nhiều hoạt động dành cho bố mẹ và các bé, như miễn phí sử dụng hồ bơi cho cả gia đình, tặng gói xông hơi đặc biệt sử dụng tinh dầu đậm bản sắc dân tộc Thái, chèo thuyền kayak tại hồ Mỏ Luông, miễn phí thuê xe đạp ngắm cảnh, miễn phí mặc thử và thỏa thích chụp hình với các trang phục dân tộc độc đáo, có 45 phút thăm quan hang Mỏ Luông. Cơ sở lưu trú du lịch hấp dẫn này mong muốn thông qua chương trình mang đến cho du khách những trải nghiệm bình yên, cùng cả nhà nghỉ dưỡng. Không chỉ tìm nơi "đổi gió”, du khách nội tỉnh còn có cơ hội được ngắm mùa lúa chín đẹp nhất trong năm ở Mai Châu, gác lại những bộn bề lo âu để thức giấc sớm mai giữa thung lũng mờ sương, tận hưởng giây phút bình yên bên những người mình yêu thương.

Hiện nay, du khách ngoại tỉnh còn dè dặt đi chơi xa, đẩy mạnh du lịch nội tỉnh là phù hợp với xu thế gắn với an toàn PCD Covid-19. Theo đồng chí Bùi Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, trong điều kiện dịch Covid-19 bớt căng thẳng, dịch trên địa bàn tỉnh được kiểm soát, các khu, điểm du lịch đang chủ động vượt khó khăn, thử thách. Một số cơ sở lưu trú bắt đầu đón khách, tập trung vào đối tượng khách là người sinh sống, làm việc trong tỉnh, đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19, lưu ý không tiếp nhận người đến từ vùng dịch. Với việc bắt đầu hoạt động trở lại sẽ giúp doanh nghiệp sớm phục hồi, thị trường du lịch "ấm” dần lên. Đây cũng là cơ hội để khách nội tỉnh được trải nghiệm các dịch vụ với nhiều ưu đãi ngay nơi mình sinh sống. Ngành du lịch tỉnh tăng cường chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn thực hiện nghiêm biện pháp PCD bệnh, đảm bảo chất lượng dịch vụ và quyền lợi cho du khách.

Bùi Minh

Nguồn: Báo Hòa Bình

Cùng chuyên mục