Non nước Việt Nam

Hoang sơ Bãi Xép - Bình Định

Cập nhật: 09/06/2023 14:01:51
Số lần đọc: 477
Bãi Xép hay còn gọi là Bãi Xếp là làng chài lâu đời thuộc vùng biển Quy Hòa, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Bãi Xép cách trung tâm thành phố chừng 13km. Với vẻ đẹp hoang sơ, làng chài thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến.


Trước đây, Bãi Xép là làng chài biệt lập, ít người biết đến, người dân chủ yếu sống bằng nghề chài lưới. Trước mặt là biển cả bao la, chung quanh là đồi núi trập trùng, Bãi Xép nép mình dưới những rặng dừa xanh mát, những con đường chật hẹp đầy mầu sắc khiến du khách đến đây có cảm giác như lạc vào mê cung. Bởi thế, không phải ngẫu nhiên mà Bãi Xép được tạp chí Business Insider bình chọn là một trong những “hòn ngọc bí ẩn” của châu Á.

Dù được hình thành từ cách đây hàng trăm năm và hiện đang là một trong những làng chài lâu đời nhất của tỉnh Bình Định, thế nhưng nơi đây chỉ có vài chục hộ gia đình với khoảng 100 nhân khẩu đang sinh sống. Có lẽ cũng nhờ vậy mà làng chài này vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ, bình yên nhưng lại có sức hấp dẫn đến lạ thường. Cuộc sống người dân làng chài không xô bồ, không ồn ào, cứ lặng lẽ bên những rặng đá tự nhiên nổi lên mặt nước, nơi giới trẻ thích trèo ra để “sống ảo”.

Đến Bãi Xép, du khách không chỉ được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ mà còn có cơ hội hòa mình vào cuộc sống giản dị, mộc mạc của những người dân chài. Người dân rất thân thiện và mến khách nên dù là ngồi nói chuyện phiếm với người lớn hay vui đùa cùng những đứa trẻ đáng yêu, bạn sẽ phần nào hiểu hơn về nét văn hóa cũng như cuộc sống thường ngày của họ. Những năm gần đây, nhiều cung đường ven biển mở ra, Bãi Xép đã được nhiều du khách chú ý chọn làm điểm tham quan, nghỉ dưỡng và dần trở thành một trong những điểm đến thú vị của các tour du lịch Quy Nhơn. Từ tháng 5 đến tháng 8 hằng năm được xem là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá vùng biển này. Lúc này trời nắng đẹp, nước biển trong xanh, yên bình, sóng nhẹ nhàng rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi tắm biển. Nếu đi vào thời điểm sau tháng 9, du khách cần cân nhắc vì miền trung vào lúc này thường có mưa bão.

Quốc Thái

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 09/06/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT