Non nước Việt Nam

Thắng cảnh Mũi Yến (Bình Thuận)

Cập nhật: 25/05/2023 14:40:58
Số lần đọc: 544
Tiết trời tháng 5, mới sáng sớm mà trời nắng như đổ lửa, 4 chiếc xe máy phân khối lớn của đoàn chúng tôi vất vả lắm mới vượt qua được chặng đường đầy cát.


Anh Nguyễn Long - một phượt thủ trong đoàn nói rằng: “Mũi Yến chỉ cách thắng cảnh Bàu Trắng, đồi cát Trinh Nữ chừng bốn cây số, nhưng những du khách bình thường ít khi đặt chân đến, có chăng cũng chỉ là những tay phượt thủ thích khám phá những điều mới lạ của thiên nhiên. Bởi lẽ, đến Mũi Yến phải băng qua nhiều dốc cát và đá dăm, đá tảng; những dải cát hai bên đường rộng mênh mông kéo dài như “sa mạc”, mỗi lần gió thổi mạnh, nghe âm thanh rít như sáo thổi, những hạt cát li ti đập vào người rát cả da mặt…”.

Thắng cảnh Mũi Yến (Hòa Thắng - Bắc Bình)

Còn lão ngư Nguyễn Hòa Sanh ở xã Hòa Thắng tuổi ngoài 70 chia sẻ: “Ven biển Hòa Thắng có những ngọn đồi thoai thoải đủ hình dạng vươn ra mặt biển cả trăm mét. Có nơi từ trên cao nhìn xuống trông như con chim yến khổng lồ sa vào lòng đại dương. Bao con sóng mạnh đập vào mõm đá tung bọt nước trắng xóa. Theo thời gian phía chân đồi nhô ra biển tạo thành những hang đá kỳ lạ. Mùa nước cạn hàng ngàn con chim yến bay về làm tổ. Vì thế, người dân địa phương Hòa Thắng quen gọi nơi đây là Mũi Yến…”.

Mũi Yến và những ngọn đồi đá nhô ra mặt biển có màu nâu đỏ, phía trên phủ một màu xanh của cây bụi, cỏ rừng; giữa hai ngọn đồi vươn ra biển là bãi cát trắng mịn uốn cong như cung tên; bãi sỏi với nhiều sắc màu tựa như bãi đá con ở Bình Thạnh. Lúc trời quang mây tạnh, nắng vàng trải rộng ngắm nhìn Mũi Yến như bức tranh thủy mặc hội đủ sắc màu từ thiên nhiên.

Du khách tham quan chụp ảnh Mũi Yến

Và cũng từ đỉnh của Mũi Yến phóng tầm mắt ra xa về hướng Mũi Né ta bắt gặp Hòn Rơm cao sừng sững trên mặt biển xanh biếc. Một người dân đánh cá ven bờ Mũi Yến cho biết: “Hàng năm vào mùa xuân rất nhiều chim yến chọn những hang đá nơi này làm tổ, sinh sống. Trên những ngọn đồi đá cao hơn mặt biển khoảng 30m có nhiều thảm thực vật bao quanh tạo nên phong cảnh hoang sơ và lãng mạn biết bao. Mùa nước cạn những bãi cát trắng mịn xen kẽ những bãi đá nhỏ nhấp nhô phơi mình trên mặt biển trông thật đẹp và quyến rũ. Trên lưng đồi những phượt thủ, nhiếp ảnh gia thường căng lều cắm trại nghỉ qua đêm để ngắm trăng treo trên mặt biển và bình minh ở Mũi Yến...”.

Có thể nói, Mũi Yến - một thắng cảnh đẹp còn nguyên sơ, có núi cao, có bãi biển cát trắng, có bãi đá nhỏ nhấp nhô và bãi sỏi đủ sắc màu đã tạo nên bức tranh tuyệt tác từ thiên nhiên. Để khai thác vẻ đẹp ấy của Mũi Yến có doanh nghiệp đã đăng ký đầu tư lớn xây dựng khu nghỉ dưỡng, kết hợp khu du lịch sinh thái với diện tích hơn 100 ha, nhưng dự án vẫn chưa khởi động. Kỳ vọng, tương lai không xa thắng cảnh Mũi Yến đang ẩn mình sau “sa mạc”, ven biển Hòa Thắng được đánh thức và trở thành điểm đến hấp dẫn.

Đình Hòa

Nguồn: Báo Bình Thuận - baobinhthuan.com.vn - Đăng ngày 12/05/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT