Hoạt động của ngành

Hội An tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội đặc sắc dịp cuối năm

Cập nhật: 09/11/2022 08:13:51
Số lần đọc: 443
Cuối năm nay, thành phố Hội An (Quảng Nam) tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - du lịch đặc sắc phục vụ du khách và cộng đồng. Đây cũng là những sự kiện hướng tới bế mạc Năm Du lịch Quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - điểm đến du lịch xanh”.  


Hai tháng cuối năm nay, thành phố Hội An (Quảng Nam) diễn ra một loạt sự kiện, lễ hội đặc sắc. Điểm nhấn trong dịp này là trình diễn nghệ thuật “Hội An - Sắc màu của lụa” diễn ra tối 25/11 tại cổng tam quan chùa Bà Mụ, trong khu phố cổ. Chương trình này là sự tổng hòa của thời trang lụa, trình diễn nghệ thuật, trưng bày và trải nghiệm các hoạt động dân gian Hội An.

Nhiều hoạt động tại Hội An để kỷ niệm 5 năm Nghệ thuật bài chòi Trung Bộ Việt Nam được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại.

Nhiều sự kiện nối tiếp nhau trong thời gian này như trưng bày tranh, ảnh, ấn phẩm về Hội An; giải việt dã “Vì Di sản văn hóa thế giới Hội An”; khởi công dự án tu bổ Chùa Cầu; lễ kỷ niệm và liên hoan hô hát dân ca, bài chòi; lễ hội Văn hóa trà lần thứ nhất. Thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam sẽ đăng cai tổ chức 2 sự kiện thuộc Năm Du lịch Quốc gia 2022, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì tổ chức là Liên hoan ẩm thực toàn quốc và Liên hoan âm nhạc ASEAN - 2022.

Ông Nguyễn Văn Lanh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An cho biết trước, trong và sau lễ bế mạc Năm Du lịch Quốc gia 2022 sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc được Hội An tổ chức nhằm 5chọn lọc và giới thiệu, quảng bá những giá trị truyền thống của Hội An, đặc biệt là những ngành nghề truyền thống đã được tôn vinh là di sản văn hoá phi vật thể của quốc gia. Việc giới thiệu những giá trị của Hội An cũng nhằm đưa thành phố tham gia vào mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu./.

Long Phi

Nguồn: Báo Điện tử VOV - vov.vn - Đăng ngày 09/11/2022

Cùng chuyên mục