Tin tức - Sự kiện

Hội nghị liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 5 tỉnh/thành phố miền Trung với thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh

Cập nhật: 05/04/2022 04:50:52
Số lần đọc: 751
Chiều 03/4, tại khách sạn Avani Hai Phong Harbour View, Sở quản lý du lịch các tỉnh, thành phố: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng tổ chức Hội nghị liên kết, hợp tác phát triển du lịch với Hải Phòng, Quảng Ninh để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, sản phẩm du lịch về “Miền di sản diệu kỳ” của 5 tỉnh miền Trung.  


Ông Đặng Đông Hà - PGĐ Sở Du lịch Quảng Bình phát biểu khai mạc Hội nghị

Đây là hoạt động của các địa phương nhằm hưởng ứng ứng Chương trình kích cầu du lịch nội địa do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động và Chính phủ cho phép mở lại toàn bộ hoạt động du lịch kể từ ngày 15/3/2022.

Như đã biết, vùng Đông Bắc Bộ với tam giác Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị lớn của cả nước, trung tâm du lịch hàng đầu của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Với dân số gần 3,5 triệu người và lượng khách đi du lịch hàng năm từ 20 - 23 triệu lượt. Các đường bay thẳng từ Cát Bi, Vân Đồn đến các tỉnh miền Trung đã được mở, giao thông đường bộ kết nối thuận lợi tạo ra sự trao đổi và thu hút khách du lịch thuận lợi. Sự kết nối giữa vùng du lịch trọng điểm miền Trung với vùng Đông Bắc Bộ tạo nên hành lang du lịch xanh, hợp tác phát triển những sản phẩm du lịch chung độc đáo cho khách du lịch nội địa và quốc tế.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Đặng Đông Hà - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đại diện Trưởng khối liên kết miền Trung cho biết: Qua hội nghị này, du lịch 5 tỉnh miền Trung sẽ mang đến cho các công du lịch, ty lữ hành của vùng Đông Bắc Bộ những cảm nhận, trải nghiệm khác biệt về các sản phẩm du lịch mới của miền Trung, một trong những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á, đồng thời tăng cường mở rộng mối quan hệ hợp tác, phát triển du lịch giữa các địa phương.

Qua đó tiếp tục khẳng định thương hiệu của miền di sản diệu kỳ, góp phần thu hút khách du lịch và thu hút các nhà đầu tư vùng Đông Bắc Bộ đến với miền Trung để đẩy nhanh sự phục hồi du lịch của các địa phương và cả nước.

Ông Vũ Huy Thưởng - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng phát biểu tại hội nghị

Chào mừng các đại biểu về với thành phố cảng Hải Phòng, ông Vũ Huy Thưởng - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, sau 02 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, việc mở lại hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022 là cơ hội lớn cho ngành du lịch phục hồi. Cũng như nhiều địa phương trong cả nước, các hoạt động kinh tế-xã hội của Hải Phòng đã sôi động trở lại. Ngành Du lịch cũng đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng phục vụ tốt du khách trong nước và quốc tế trong điều kiện bình thường mới. Bên cạnh đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, việc đẩy mạnh hợp tác, liên kết với các địa phương là vô cùng cần thiết để kết nối và mở rộng thị trường, chia sẻ kinh nghiệm phục hồi du lịch. Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa 05 địa phương miền Trung với thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh hôm nay là hoạt động thiết thực để thúc đẩy hợp tác phát triển liên vùng và kích cầu du lịch hậu COVID-19. Đây cũng là cơ hội quảng bá, giới thiệu du lịch 05 tỉnh miền Trung tới nhân dân thành phố Hải Phòng cũng như giới thiệu du lịch Hải Phòng tới các doanh nghiệp du lịch miền Trung, gia tăng kết nối, hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành phố.

Lễ Ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa 05 địa phương với TP. Hải Phòng và Quảng Ninh

Tại Hội nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch các địa phương ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển du lịch giữa 5 địa phương Miền Trung với thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.

Quảng bá du lịch các địa phương bên lề sự kiện

Nguồn: Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng hợp)

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT