Tin tức - Sự kiện

Hội nghị tổng kết Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022

Cập nhật: 23/12/2022 14:31:22
Số lần đọc: 573
(TITC) - Chiều 22/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022.

Toàn cảnh buổi Hội nghị tổng kết. Ảnh: TITC

Báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022, ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam, Phó Trưởng ban tổ chức cho biết, Năm Du lịch quốc gia đã có tác động mãnh mẽ đến thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt góp phần phục hồi ngành du lịch Quảng Nam sau ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Theo đó, năm 2022, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch ước đạt gần 4,8 triệu lượt, tăng 13 lần so với cùng kỳ năm 2021; thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 8.900 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, năm 2022, Hội An - Quảng Nam đạt nhiều giải thưởng do các tổ chức du lịch uy tín trên thế giới bình chọn, như: Hội An được vinh danh Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á do Giải thưởng World Travel Awards bình chọn. Hội An được Travel+Leisure vinh danh là thành phố tốt nhất châu Á; CNN bình chọn Hội An lọt top những điểm đến lãng mãn nhất thế giới… Có thể nói, thành công của Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 tạo cú hích và triển vọng phát triển du lịch trong các năm tiếp theo.

Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại Hội nghị. Ảnh TITC

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho rằng, Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 đến thời điểm này cơ bản đã đạt được các mục tiêu đề ra. Việc tổ chức các sự kiện tầm quốc gia và quốc tế trong Năm Du lịch quốc gia 2022 đã minh chứng tính hiệu quả và lợi ích thiết thực trong thúc đẩy phát triển du lịch địa phương nói riêng cũng như của cả nước nói chung. Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam năm 2022 ước đạt 3,5 triệu lượt. Tổng số khách du lịch nội địa ước đạt trên 101,3 triệu. Năm Du lịch quốc gia 2022 đã tổ chức với hơn 210 sự kiện được diễn ra trên khắp cả nước, trong đó riêng Quảng Nam tổ chức 73 sự kiện, góp phần lan tỏa vai trò, hiệu quả của du lịch đối với nền kinh tế quốc gia.

Bên cạnh đó, với hiệu ứng lan tỏa, Năm Du lịch quốc gia 2022 cũng đã góp phần nâng cao nhận thức về vai trò của du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội ở các cấp, các ngành và đặc biệt là nhân dân địa phương. Các hoạt động văn hóa, du lịch hướng đến “xanh”, bền vững được phát huy hiệu quả..., nhiều dự án được đầu tư, hoàn thành và đi vào hoạt động đã nâng cao chất lượng, thương hiệu của du lịch tỉnh Quảng Nam, góp phần tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế và nội địa.

Quang cảnh buổi hội nghị. Ảnh: TITC

Đồng thời, Phó Tổng cục trưởng ghi nhận sự nỗ lực của tỉnh Quảng Nam trong việc quyết tâm tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2022, thể hiện bằng sự thích ứng linh hoạt, chọn đúng thời điểm tổ chức lễ khai mạc, tạo tiền đề cho các hoạt động, sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Năm Du lịch quốc gia. Công tác xúc tiến, quảng bá về du lịch Quảng Nam được thực hiện hiệu quả trên nhiều kênh truyền thông, các hoạt động, sự kiện đã giúp cho Quảng Nam phục hồi hoạt động du lịch nội địa và quốc tế. 

Chúc mừng tỉnh Bình Thuận đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2023, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tin tưởng rằng việc lần đầu tiên đăng cai Năm Du lịch quốc gia của tỉnh Bình Thuận sẽ đạt được những kết quả khả quan. Năm Du lịch quốc gia sẽ góp phần định hình rõ nét thương hiệu du lịch của địa phương đăng cai và của vùng, góp phần tạo ra sản phẩm, chương trình du lịch đặc trưng, tạo ra sinh kế cho người dân địa phương. Tổng cục Du lịch và các cơ quan liên quan thuộc Bộ VHTTDL sẽ đồng hành, hỗ trợ tối đa, lồng ghép hình ảnh Năm Du lịch quốc gia vào các sự kiện quảng bá xúc tiến du lịch trong và ngoài nươc.

Ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: TITC

Chia sẻ thêm về thành công của Năm Du lịch quốc gia 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết, tỉnh Quảng Nam đã chuẩn bị tốt từ việc chủ động xây dựng Đề án, các kế hoạch, phương án, phân công nhiệm vụ, xây dựng các kịch bản điều hành đến cách làm mới, cách làm hay, phát huy các nguồn lực xã hội. Các sự kiện, hoạt động được tổ chức đều khắp các tháng trong năm; có sự đa dạng về nội dung, hình thức, địa điểm tổ chức.

Công tác truyền thông, quảng bá được triển khai với nhiều hình thức phong phú và đa dạng, kịp thời thông tin, giới thiệu các hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2022 đến đông đảo người dân, du khách trong nước và quốc tế, ông Lê Trí Thanh nhấn mạnh thêm.

Nhân dịp này, Sở VHTTDL Quảng Nam đã công bố Bộ nhận diện Du lịch xanh Quảng Nam và trao Chứng nhận Du lịch xanh cho 11 doanh nghiệp, đơn vị.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban tổ chức Giải thưởng báo chí Năm Du lịch quốc gia 2022 “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” đã công nhận và trao thưởng cho 35 tác phẩm báo chí của 35 tác giả, nhóm tác giả.

Dịp này, 05 tập thể và 03 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL; 74 tập thể và 52 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vì có thành tích xuất sắc góp phần vào thành công Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho các đơn vị. Ảnh: TITC

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho 3 cá nhân xuất sắc. Ảnh: TITC

Các tập thể nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam. Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 22/12/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT