Tin tức - Sự kiện

Hội thảo đào tạo cấp quản lý của UNWTO về phát triển nguồn nhân lực du lịch thành công tốt đẹp

Cập nhật: 16/11/2023 08:28:00
Số lần đọc: 309
(TITC)  - Chiều ngày 15/11/2023, tại TP. Đà Nẵng, Hội thảo Đào tạo cấp quản lý về chính sách và chiến lược du lịch lần thứ 17 của UNWTO khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã chính thức khép lại. Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu đến dự và phát biểu tại Lễ bế mạc.

Hội thảo Đào tạo cấp quản lý về Chính sách và Chiến lược Du lịch lần thứ 17 của UNWTO tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương là sự kiện thường niên nhằm chia sẻ thông tin, nâng cao năng lực cho các nước thành viên. Hội thảo lần này với chủ đề “Phát triển nguồn nhân lực du lịch - Giải quyết những thách thức sau COVID-19”. Trong 3 ngày diễn ra Hội thảo, các phiên thảo luận diễn ra hết sức sôi nổi, những thông tin được trao đổi, trình bày tại Hội thảo gồm các nội dung chuyên sâu: Giáo dục vì ngành du lịch tương lai; Sự thay đổi trong kỳ vọng của khách hàng và tác động tới phát triển nguồn nhân lực; Nâng cao kỹ năng và khả năng thích ứng kỹ thuật số; Xây dựng khả năng phục hồi tốt hơn trước khủng hoảng.


Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại Lễ bế mạc Hội thảo. Ảnh: TITC

Phát biểu bế mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu cho rằng, các đại biểu tham dự Hội thảo đã có được những thông tin mới và thiết thực về xu hướng du lịch toàn cầu, đặc biệt tập trung vào những thách thức và cơ hội để phục hồi, phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, với sự hướng dẫn và hỗ trợ của các chuyên gia, diễn giả hàng đầu trong khu vực. Ngoài ra, đại diện các nhà quản lý và điều hành du lịch đến từ nhiều nước đã chia sẻ quan điểm đa chiều về các cơ hội và xu hướng mới ở đất nước họ nhằm thúc đẩy phát triển du lịch bền vững hơn.

Mặc dù chịu tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, du lịch ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương vẫn tiếp tục thể hiện những thế mạnh và tiềm năng phục hồi kinh tế - xã hội. Vì vậy, Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu hy vọng tất cả đại biểu tham dự Hội thảo lần này có thể vận dụng kiến ​​thức, thông tin và ý tưởng được chia sẻ để định hình các chính sách và chiến lược du lịch của đất nước mình, tập trung vào việc xây dựng nguồn nhân lực du lịch mạnh mẽ hơn. Đồng thời, Phó Cục trưởng cũng đánh giá cao việc chia sẻ kinh nghiệm của các quốc gia thành viên để tiếp tục hỗ trợ cho các sáng kiến ​​và dự án của UNWTO nhằm đóng góp vào sự phục hồi, tăng trưởng trong khu vực.


Ông Harry Hwang, Giám đốc điều hành Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNWTO. Ảnh: TITC

Tại buổi lễ, ông Harry Hwang Giám đốc điều hành khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNWTO đã cho rằng, những khó khăn về nguồn nhân lực do đại dịch gây ra mà hầu hết các doanh nghiệp du lịch đều gặp phải là nhu cầu đào tạo lại lao động do những thay đổi của khách du lịch và nâng cao năng lực cho những nhân viên mới thiếu các kỹ năng và năng lực cần thiết. Để ứng phó với những thách thức đó cần trang bị cho nhân viên du lịch bộ kỹ năng phù hợp để đáp ứng nhu cầu mới của khách hàng; đào tạo họ về công nghệ kỹ thuật số; và xây dựng khả năng phục hồi để ứng phó với những cú sốc và khủng hoảng trong tương lai.

Những phiên thảo luận chuyên sâu trong mấy ngày qua góp phần đáng kể vào việc giải quyết những khó khăn về lao động của ngành du lịch và có thể được nhân rộng ở tất cả các quốc gia và khu vực trên thế giới.

Hội thảo là cơ hội hiếm có khi được nghe các bài thuyết trình, chia sẻ của nhiều quốc gia. Ông Harry Hwang bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, UBND thành phố Đà Nẵng đã tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức Hội thảo; gửi lời cảm ơn đến tất cả đại biểu, diễn giả và nhà nghiên cứu nổi tiếng đến từ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cùng các cơ quan thông tấn, báo chí đã tham gia và đóng góp nhiều nội dung hữu ích.


Giải thưởng bài thuyết trình quốc gia xuất sắc nhất được trao cho đại diện của Bộ Du lịch Maldives. Ảnh: TITC


Toàn cảnh Lễ bế mạc Hội thảo. Ảnh: TITC


 

Trao chứng nhận tham dự cho đại diện của từng quốc gia. Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 15/11/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT