Hoạt động của ngành

Hội thảo xây dựng điểm du lịch Cọn Poỏng - Bắc Kạn

Cập nhật: 24/01/2024 14:04:31
Số lần đọc: 504
Chiều 18/01, tại xã Nam Cường, huyện Chợ Đồn tổ chức Hội thảo xây dựng điểm du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới.


Khu vực check in tại điểm du lịch Tài Ngào, thôn Cọn Poỏng.

Theo báo cáo đề dẫn, thôn Cọn Poỏng, xã Nam Cường hội tụ đủ tiềm năng, lợi thế làm cơ sở cho việc xây dựng các sản phẩm du lịch để tạo điểm du lịch cộng đồng, như: Thôn tiếp giáp với Khu du lịch hồ Ba Bể, có thể kết nối với các thôn khác để tạo tour, tuyến cho khách du lịch. Thôn có nhiều phong cảnh đẹp như khu vực cánh đồng trồng dâu tây, hang Pác Chản, đồi (kéo) Tuẩy Đắp và gắn với nhiều tích xưa như vết chân trâu vàng ở đèo Kéo Phường, nơi có điểm cuối cùng của dòng sông Tà Điểng tưới tắm cho cánh đồng lúa của Nam Cường. Những công cụ sản xuất gắn với đời sống xa xưa của người nông dân vẫn đang được trân trọng giữ gìn nguyên trạng trong thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa hôm nay, những chiếc khung cửi hay áo váy của chị em được thêu khéo léo…

Tất cả những điều đó đã tạo nên một Cọn Poỏng vừa thơ mộng, vừa giàu bản sắc địa phương. Đây là tiềm năng để phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng. Sau hơn 07 tháng triển khai, điểm du lịch Cọn Poỏng hiện đã hình thành.

Tại hội thảo, đồng chí Ma Doãn Kháng, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Đồn chia sẻ: Phát triển du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, nông thôn là một hướng đi mới, nhằm hướng đến du lịch bền vững. Huyện Chợ Đồn phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn bền vững nhằm khai thác có quản lý các giá trị tài nguyên tự nhiên và thỏa mãn các nhu cầu đa dạng của khách du lịch. Trong quá trình triển khai, huyện quan tâm đến các lợi ích kinh tế dài hạn và bảo đảm sự đóng góp cho công tác bảo tồn và tôn tạo các nguồn tài nguyên; duy trì sự toàn vẹn về văn hóa, về môi trường và góp phần nâng cao mức sống của cộng đồng địa phương.

Đây là kết quả cụ thể của UBND huyện Chợ Đồn trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TU về phát triển du lịch tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2021 -2025, định hướng đến năm 2030./.

Việt Bắc

Nguồn: Báo Bắc Kạn - baobackan.com.vn - Đăng ngày 19/01/2024

Cùng chuyên mục