Hành trang lữ khách

Hội xuân mở Cổng trời Fansipan

Cập nhật: 23/02/2021 08:02:42
Số lần đọc: 651
Sáng 20/2, Hội xuân mở Cổng trời Fansipan đã chính thức khai mạc, mở đầu mùa lễ Phật cầu an kéo dài đến 8/3/2021 tại quần thể du lịch Sun World Fansipan Legend.

Du khách thập phương nô nức dự Hội xuân mở Cổng trời Fansipan.

Hội xuân mở Cổng trời Fansipan được tổ chức với mong muốn tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống, tạo điểm đến du xuân, chiêm bái cầu an ý nghĩa cho du khách cùng phật tử bốn phương mỗi dịp xuân về. Phật tử và du khách sẽ được hành hương về cõi Phật trên đỉnh thiêng Fansipan, thành tâm cầu nguyện cho gia đình, con cháu được sum vầy, bình an, đất nước được an vui, thái bình, người người no ấm. Những lời thỉnh cầu, ước nguyện ấy là phước lành và cũng là nét văn hóa rất nhân văn của dân tộc Việt Nam.

Các đại biểu, phật tử và du khách lễ Phật.

Lễ hội khai mạc đúng ngày mùng 9 âm lịch, nhằm ngày vía Đức Ngọc Hoàng, Hội xuân mở Cổng trời Fansipan khởi đầu một năm mới với nhiều tài lộc, an lành cho du khách bốn phương tới dự hội. Hàng nghìn tăng ni, phật tử, du khách thập phương đã hội tụ về Bảo An Thiền Tự tại chân dãy núi Hoàng Liên Sơn, để tụng kinh niệm Phật cầu an, bắt đầu mùa Hội xuân mở Cổng trời ý nghĩa giữa quần thể văn hoá tâm linh Fansipan hùng vĩ. 

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Sun World Fansipan Legend đảm bảo tuyệt đối công tác an toàn phòng dịch, yêu cầu toàn bộ du khách và các phật tử đeo khẩu trang và không tập trung đông người.

Ông Nguyễn Xuân Chiến, Giám đốc Khu du lịch Sun World Fansipan Legend cho biết: Mỗi dịp Tết đến, xuân về, chúng tôi lại tổ chức nghi lễ mở Cổng trời tại đây với ý nghĩa khai mở, khởi đầu cho mùa bái Phật cầu an đầu năm mới, tiếp nối truyền thống dân tộc ta suốt hàng ngàn năm qua. Năm nay, nghi lễ mở Cổng trời được thực hiện gọn gàng, đơn giản, không tập trung đông người và các công tác an toàn phòng dịch được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho phật tử và du khách. Khu du lịch cũng đã trang trí cảnh quan thật đẹp để chào đón du khách và phật tử đến Fansipan du xuân, cầu an, lễ Phật.

Các đại biểu nhận hoa và thẻ bài cầu an tại ngày hội.

Với chủ đề “Mở Cổng trời – Khai niên đón lộc”, Sun World Fansipan Legend cũng đã chuẩn bị hai bức tường Lộc và An đặt tại Bích Vân Thiền Tự với những tấm thẻ cầu an, cầu lộc, cầu tài đã được các sư thầy trì chú. Du khách sau khi chiêm bái, cầu an trước Đại tượng Phật A Di Đà, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, hành lễ trước xá lợi Phật linh thiêng sẽ được hoan hỉ "hái lộc", "gói an", mang những tấm thẻ này về nhà. Giữa biển mây bồng bềnh quyện vào núi xanh thẳm các tăng ni, phật tử, du khách thập phương đã cùng nhau dự Lễ thượng cờ trên Nóc nhà Đông Dương.

Mỗi nẻo đường lên tới đỉnh Fansipan giống như một hành trình du ngoạn vào cõi Phật, để cảm nhận một thế giới thanh tịnh trên đỉnh thiêng đất Việt, để năm mới, giống như chốn thiền ấy, an bình, thịnh vượng.

Tuấn Nguyễn

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục