Hành trang lữ khách

Hòn Đỏ - điểm du lịch hấp dẫn ở Ninh Thuận

Cập nhật: 05/03/2020 08:08:30
Số lần đọc: 917
Trải nghiệm thú vị! thực không sai với Slogan Du lịch Ninh Thuận. Đây cũng là câu nói cửa miệng mà tôi và nhóm bạn đi phượt trong những ngày cuối đông. Những cơn gió mát lạnh thổi vào mang một chút heo may cùng với tiếng sóng biển rì rào khiến tâm hồn tôi nhẹ nhàng, xua tan đi những lo âu muộn phiền của cuộc sống thường ngày để được trải mình cùng với đất trời nơi đây.

Từ trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm theo hướng Vĩnh Hy khoảng 18km tới thôn Mỹ Hiệp, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, men theo dải cát vàng trên biển đi bộ chừng 10 phút là tới Hòn Đỏ, hoặc bạn cũng có thể đi xe tới tận rừng dương, đi bộ băng qua những hàng dương xanh chừng 5 phút là tới Hòn Đỏ, điểm du lịch mạo hiểm đang được giới trẻ vô cùng yêu thích khi đến Ninh Thuận.

 

Những tia nắng ban mai bắt đầu xuất hiện cũng là lúc các hoạt động của bà con làng biển nhộn nhịp diễn ra, những mẻ cá đầu tiên trong ngày được ngư dân kéo lên hay tất bật với công việc thu hoạch rong sụn cũng là một trải nghiệm thú vị khi tới nơi đây.

 

Sau khi trải nghiệm là một ngư dân thực thụ nhóm chúng tôi tiếp tục chinh phục những rặng dương bạt ngàn trên một ngọn đồi cao, phía sau ngọn đồi dương là cả một thế giới tuyệt đẹp khiến bạn phải trầm trồ khi đặt chân tới. Vẫn một màu xanh biếc của biển trời, những cơn sóng vỗ tung bọt trắng xóa cả một vùng trời rộng lớn, những rạn san hô cổ hóa đá nhấp nhô trải dài hàng km, xa xa là những hòn đảo nhỏ, những cồn cát nhấp nhô lúc ẩn lúc hiện như một bức tranh với muôn màu sắc.

 

Tới Hòn Đỏ, ngoài đem về những Album tuyệt đẹp thì bạn cũng có thể lựa chọn cho mình thú vui khác như câu cá thư giãn. Thú vui câu cá tại Hòn Đỏ đã hấp dẫn không chỉ riêng gì chúng tôi mà đây là điểm lý tưởng, sân chơi thú vị cho người dân địa phương vào những ngày cuối tuần.

 

Chia tay Hòn Đỏ với nhiều cung bậc cảm xúc của chúng tôi về miền đất đầy nắng và gió. Ninh Thuận còn rất rất nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển sản phẩm du lịch đặc thù nâng cao tính cạnh tranh so với các tỉnh thành khu vực và Hòn Đỏ sẽ là một trong những điểm đến thú vị trong hành trình khám phá vùng đất Ninh Thuận./.

 

Phan Vi

Trung tâm Thông tin Xú tiến Du lịch Ninh Thuận

Nguồn: ninhthuantourism.com

Cùng chuyên mục