Hoạt động của ngành

Hứa hẹn một năm bùng nổ của du lịch Bình Định

Cập nhật: 29/01/2024 10:35:49
Số lần đọc: 358
(TITC) - Ngày 28/1/2024, tại Quy Nhơn, Sở Du lịch tỉnh Bình Định phối hợp với Công ty Cổ phần Bình Định F1 tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu các sự kiện, lễ hội tại tỉnh Bình Định năm 2024. Đây là sự kiện mở màn, đánh dấu một năm khởi sắc của du lịch Bình Định với định hướng khai thác sản phẩm du lịch mới, độc đáo gắn với đặc trưng tự nhiên, văn hóa, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh:BTC

Hội nghị có sự tham gia của ông Phạm Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan tại Bình Định và đông đảo các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú trên cả nước.

Theo Sở Du lịch, một loạt các các sản phẩm du lịch đặc sắc, lễ hội và sự kiện thể thao bùng nổ sẽ được tổ chức tại Bình Định trong suốt cả năm 2024 nhằm thu hút khách du lịch đến tỉnh trong thời gian tới. 

Ông Trần Văn Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Bình Định giới thiệu các sự kiện, lễ hội tại tỉnh Bình Định năm 2024. Ảnh: BTC

Nổi bật nhất và mang tầm quốc tế là sự kiện lần đầu tiên tại Việt Nam, đó là Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024, bao gồm Giải vô địch thế giới Mô tô nước ABP Aquabike từ ngày 22/3/2024 đến 24/3/2024 và Giải vô địch thế giới thuyền máy công thức 1 UIM F1H2O từ ngày 29/3/2024 đến 31/3/2024.

Đây là giải đua thuyền máy thể thao lớn, mang tầm quốc tế được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam, thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ trên toàn thế giới. Bình Định vinh dự có đội đua đầu tiên F1H2O mang tên Đội đua Việt Nam - Bình Định, đồng thời cũng là địa phương đầu tiên trên cả nước đăng cai sự kiện thể thao dưới nước mang tầm quốc tế, dự kiến sẽ mở ra bước ngoặt cho thể thao biển ở Việt Nam, đưa ra mô hình mới về kinh tế thể thao gắn với các sự kiện quốc tế lan tỏa cả nước.

Giải đua dự kiến thu hút 50.000 du khách, trong đó có 10.000 du khách quốc tế và 40.000 du khách trong nước, hứa hẹn mở ra bước ngoặt cho thể thao biển ở Việt Nam, đưa ra mô hình mới về kinh tế thể thao gắn với các sự kiện quốc tế lan tỏa ra cả nước.

Ông Trần Việt Anh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định giới thiệu về Amazing Binh Dinh Fest 2024. Ảnh: BTC

Hàng loạt các sự kiện bên lề sẽ được tổ chức trong tuần lễ diễn ra 2 giải đua trên trong chương trình “Amazing Binh Dinh Fest 2024” như Liên hoan ẩm thực Quốc tế Bình Định lần thứ I năm 2024; Lễ hội âm nhạc quốc tế và thời trang biển; Hội nghị xúc tiến đầu tư với đêm Gala gặp gỡ các tỷ phú…

Ngoài ra, các hoạt động lớn thường niên cũng sẽ được tổ chức như: Lễ hội Du lịch Bình Định 2024 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Toả sáng phát triển” (tháng 4); Giải đua xe đạp tỉnh Bình Định mở rộng năm 2024 (tháng 5); Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhon 2024 (tháng 6); Giải vô địch điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia năm 2024 tại Bình Định (Quý II/2024); Liên hoan Diều Quy Nhơn - Bình Định (tháng 7/2024); Lễ hội Chùa Bà Nước Mặn (Đô thị Nước Mặn) (từ ngày 09/3 - 11/3/2024); Lễ hội cá ngừ đại dương Bình Định năm 2024, cùng nhiều sự kiện thể thao và lễ hội văn hóa hấp dẫn khác.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: BTC

Phát biểu tại sự kiện, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy đánh giá cao tỉnh Bình Định tổ chức giới thiệu chuỗi các sự kiện, lễ hội thể thao để thu hút khách trong nước và quốc tế đến Bình Định, trong đó có sự kiện GrandPrix of Bình Định 2024. Đây là sự kiện thể thao đặc biệt với sự tham dự của các vận động viên quốc tế và là cơ hội để giới thiệu tiềm năng du lịch Bình Định tới bạn bè quốc tế. Những nỗ lực của du lịch Bình Định sẽ đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam,góp phần hoàn thành mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong năm 2024.

Là vùng đất có bề dày văn hóa - lịch sử, hoạt động du lịch của tỉnh Bình Định những năm gần đây đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Phục hồi mạnh mẽ sau khi chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, năm 2023, toàn tỉnh đã đón được trên 5 triệu lượt khách, tăng 21,4% so với năm 2022, tổng thu từ khách du lịch đạt 16.405 tỷ đồng, tăng 25%. Du lịch Bình Định đã có bước phát triển vượt bậc trở thành điểm đến ưa chuộng của du khách trong và ngoài nước.

Định hướng phấn đấu trở thành trung tâm du lịch lớn của cả nước, năm 2024, Du lịch Bình Định quyết tâm làm mới lại sản phẩm du lịch với các nhóm sản phẩm chính gồm: du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí - thể thao biển, du lịch khoa học - du lịch MICE, du lịch di sản văn hoá, đặc biệt tập trung gắn các sự kiện thể thao tầm quốc tế tại địa phương với hoạt động du lịch, tạo thành điểm đến du lịch quốc tế đẳng cấp.

Công ty CP Bình Định F1 ký kết hợp tác với các doanh nghiệp du lịch. Ảnh: BTC

Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu các sự kiện, lễ hội tại tỉnh Bình Định năm 2024 là sự kiện tầm quốc tế đầu tiên trên cả nước trong năm được tổ chức, hứa hẹn là một năm bùng nổ của du lịch Bình Định nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung, với các chuỗi sự kiện được diễn ra xuyên suốt trong năm, sản phẩm du lịch được làm mới, khác biệt. Nhờ đó, Bình Định sẽ khẳng định vị thế điểm đến du lịch nổi bật trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 29/01/2024

Cùng chuyên mục