Hoạt động của ngành

Hưng Yên: 50 gian hàng được trưng bày tại Lễ hội nhãn lồng năm 2020

Cập nhật: 03/08/2020 08:02:59
Số lần đọc: 642
Tối 31/7, tỉnh Hưng Yên đã khai mạc Lễ hội nhãn lồng năm 2020.  


Nguời dân mua nhãn lồng Hưng Yên. (Ảnh: Đinh Tuấn/TTXVN)

Từ năm 2017 đến nay, lễ hội này trở thành hoạt động thường niên, được tổ chức vào đầu vụ thu hoạch nhãn hàng năm.

Năm nay, Lễ hội nhãn lồng được tổ chức từ ngày 31/7 đến ngày 2/8 tới với nhiều nội dung đặc sắc.

Theo đó, có hội thi Bình chọn nhãn lồng, các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm nhãn và các nông sản chủ lực. Các hoạt động này thu hút nhiều doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước; trong đó, các doanh nhân Trung Quốc.

Lễ hội trưng bày 50 gian hàng chủ yếu là nhãn quả tươi và các sản phẩm như long nhãn, mật ong hoa nhãn, hạt sen...

Tại đây đã hội tụ nhiều giống nhãn ở nhiều vùng trong tỉnh như nhãn đường phèn, siêu ngọt, nhãn cùi, nhãn Miền Thiết, T1, T6, Hương Chi... Đây là các giống nhãn ngon đang được nhân rộng ở các huyện Khoái Châu, Ân Thi, Kim Động, Phù Cừ, Tiên Lữ, thành phố Hưng Yên.

Tại lễ hội, người tiêu dùng được thưởng thức sản phẩm nhãn lồng chất lượng; người trồng nhãn và doanh nghiệp được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thâm canh, có ý thức quản lý tốt quy trình sản xuất sạch theo hướng VietGAP, để cho ra thị trường những sản phẩm đáp ứng yêu cầu mẫu mã, hình thức, chất lượng ngày càng cao.

Thông qua lễ hội, các chủ vườn và các hợp tác xã trồng nhãn trên địa bàn tỉnh Hưng Yên có cơ hội ký kết được nhiều hợp đồng hợp tác sản xuất, cung ứng sản phẩm nhãn lồng với các doanh nghiệp kinh doanh nông sản.

Nhãn lồng Hưng Yên được xếp hạng 13 trong số 50 trái cây nổi tiếng của Việt Nam, được Tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận là loại trái cây ngon nhất và được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa "Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua," được công nhận chỉ dẫn địa lý giúp khách hàng nhận biết và thưởng thức sản phẩm chính hiệu nhãn lồng Hưng Yên.

Năm 2020, nhãn lồng được chọn là một trong những sản phẩm chủ lực tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Tỉnh Hưng Yên đang triển khai và thực hiện nhiều giải pháp nâng tầm nhãn lồng lên thành sản phẩm 5 sao.

Vụ nhãn năm nay, sản lượng nhãn của tỉnh đạt khoảng hơn 50.000 tấn. Hiện các nhà vườn đã ký kết hợp đồng tiêu thụ với giá ổn định.

Tỉnh cũng đang triển khai Sàn giao dịch thương mại điện tử, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại nhà vườn các kỹ năng, nghiệp vụ cập nhật thông tin, kết nối, giao thương khách hàng trong và ngoài nước, nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu nhãn./.

 

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục