Nhìn ra thế giới

Indonesia mở rộng cấp thị thực khi đến nhằm thu hút du khách

Cập nhật: 15/03/2022 15:55:55
Số lần đọc: 537
Nhằm thu hút du khách quốc tế trở lại sau dịch bệnh Covid-19, chính phủ Indonesia có kế hoạch mở rộng chính sách cấp thị thực tại chỗ (visa on arrival - VOA).  

Tại cuộc họp báo trực tuyến hôm qua (14/3), Bộ trưởng Điều phối các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia, ông Luhut Binsar Pandjaitan, cho biết Chính phủ Indonesia sẽ nối lại dịch vụ cấp thị thực tại chỗ tại nhiều cửa khẩu hàng không ở quốc đảo này, gồm các sân bay quốc tế tại Jakarta và Surabaya. Indonesia cũng sẽ mở rộng danh sách các quốc gia được hưởng chính sách cấp thị thực tại cửa khẩu, nhất là các quốc gia có tiềm năng du lịch và là thành viên G20. Hiện Indonesia mới thực hiện trở lại việc cấp thị thực tại cửa khẩu và thử nghiệm miễn cách ly cho du khách từ 23 quốc gia, trong đó có Việt Nam, tới đảo du lịch Bali, kể từ ngày 7/3.

Indonesia hy vọng tăng cường thu hút du khách đến "thiên đường" du lịch Bali

Theo Bộ trưởng Luhut, Chính phủ Indonesia đã chuẩn bị kỹ các điều kiện để mở lại các tuyến hàng không quốc tế, chẳng hạn như thiết lập các trung tâm cách ly và đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ du khách quốc tế nhập cảnh. Chính quyền Indonesia hy vọng chính sách thị thực rộng mở hơn sẽ tạo đà cho sự hồi phục kinh tế trên hai hòn đảo lớn Java và Bali.

Trong tuần qua, 449 du khách nước ngoài đã xin cấp thị thực tại cửa khẩu Bali, tăng đáng kể so với trước. Để xin cấp loại thị thực này, du khách cần có hộ chiếu còn giá trị ít nhất 6 tháng, vé máy bay khứ hồi hoặc vé nối chuyến đến một quốc gia khác, một số giấy tờ y tế theo quy định của Cơ quan quốc gia về phòng chống Covid-19 của Indonesia. Thị thực khi đến có giá trị trong 30 ngày và chỉ được phép gia hạn một lần.

Indonesia nới lỏng chính sách thị thực trong bối cảnh dịch Covid-19 tại nước này giảm dần. Trong vòng 24 giờ qua, Indonesia đã ghi nhận hơn 9.600 ca mắc mới Covid-19 và tỷ lệ giường bệnh Covid-19 giảm còn 21%./.

Võ Giang/VOV-Jakarta

 

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT