Hoạt động của ngành

Khách du lịch Trung Quốc trở lại Thành phố Hồ Chí Minh

Cập nhật: 17/03/2023 14:51:00
Số lần đọc: 392
Sáng 17/3, Thành phố Hồ Chí Minh đã đón một đoàn du khách Trung Quốc đầu tiên đến Thành phố sau 3 năm Trung Quốc đóng cửa vì dịch Covid-19.


Đoàn khách Trung Quốc tham quan Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh.

Là công ty đón đoàn khách Trung Quốc đầu tiên, ông Lê Hồng Tú, Giám đốc công ty TNHH Du lịch cộng đồng và Tổ chức sự kiện BTtour cho biết, công ty phấn khởi khi đón đoàn khách Trung Quốc trở lại Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Tổng đoàn khách Trung Quốc đến Thành phố Hồ Chí Minh lần này gồm 16 thành viên đến từ Thượng Hải, Trung Quốc. Đoàn khách sẽ tham quan 8 ngày tại Việt Nam. Điểm đầu tiên của đoàn là Thành phố Hồ Chí Minh sau đó, đoàn sẽ đi Nha Trang (Khánh Hòa), Mũi Né (Bình Thuận) và về lại Thành phố Hồ Chí Minh để trở lại Hồng Kông (Trung Quốc).

Sau khi tham quan tại một số điểm du lịch nổi tiếng của Thành phố, các du khách bày tỏ sự phấn khởi, vui vẻ, đặc biệt họ còn thích thú với trang phục truyền thống áo dài của Việt Nam và còn muốn đặt mua mang về đất nước mình.

Theo ông Lê Hồng Tú, Giám đốc công ty TNHH Du lịch cộng đồng và Tổ chức sự kiện BTtour, việc khách Trung Quốc trở lại sẽ mang đến nhiều tín hiệu tích cực cho ngành du lịch để phục hồi tốt hơn. Cụ thể khi chưa có khách Trung Quốc trở lại, một số điểm đến thường cung cấp giá dịch vụ khá cầm chừng hoặc chỉ cung cấp giá 3 tháng, điều này gây khó cho các công ty lữ hành khi xây dựng giá tour.

Tuy nhiên, ngay khi có thông tin khách Trung Quốc trở lại Việt Nam thì một số điểm đến đã bắt đầu thực hiện bình ổn giá các dịch vụ du lịch. Việc bình ổn giá dịch vụ và cung cấp giá dài hạn sẽ giúp các doanh nghiệp lữ hành xây dựng được các chương trình tour bình ổn và dài ngày hơn để chào bán cho tất các khách nước ngoài chứ không riêng du khách Trung Quốc.

Linh Bảo

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 17/03/2023

Cùng chuyên mục