Tin tức - Sự kiện

Khai mạc chương trình chiếu phim “Dấu ấn Khánh Hòa qua điện ảnh”: khơi dậy mạnh mẽ tiềm năng quảng bá du lịch qua điện ảnh

Cập nhật: 16/06/2023 16:10:21
Số lần đọc: 509
(TITC) - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Chương trình liên kết Phát triển thương hiệu Du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023, sáng ngày 16/6, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra chương trình chiếu phim “Dấu ấn Khánh Hòa qua điện ảnh”.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu khai mạc chương trình (Ảnh: Báo Văn hóa)

Phát biểu khai mạc chương trình, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết, Khánh Hòa có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, con người hiền hòa, thân thiện, có nhiều lợi thế để thu hút các nhà điện ảnh đến quay phim, sáng tác, góp phần quảng bá du lịch, định vị điểm đến.

Lãnh đạo Bộ VHTTDL và tỉnh Khánh Hòa dự chương trình (Ảnh: Báo Văn hóa)

Trong dòng chảy của điện ảnh Việt Nam, từ thập kỷ 80 - 90 của thế kỷ XX đến những năm 2000 của thế kỷ XXI, mảnh đất Khánh Hòa cũng đã lưu dấu hình ảnh qua nhiều tác phẩm của các nhà làm phim trong nước, dành được nhiều tình cảm yêu quý của nhiều thế hệ khán giả.

“Hy vọng rằng, các tác phẩm được giới thiệu trong chương trình chiếu phim sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh thú vị, đầy cảm hứng về vẻ đẹp của Khánh Hòa nói riêng, Việt Nam nói chung. Thông qua đó, góp thêm một tiếng nói hữu ích để khơi dậy mạnh mẽ hơn nữa tiềm năng quảng bá du lịch qua điện ảnh”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Toàn cảnh chương trình (Ảnh: Báo Văn hóa)

Chương trình chiếu phim “Dấu ấn Khánh Hòa qua điện ảnh” diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/6, tại các rạp phim: Lotte Cinema Nha Trang Trần Phú, CGV Nha Trang, Galaxy Cineplex Nha Trang. Bên cạnh đó, chương trình còn chiếu tại các địa điểm công cộng ngoài trời tại các huyện Cam Lâm, Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, thị xã Ninh Hòa trong các ngày từ 15 đến 18/6.

Trong chương trình sẽ chiếu 5 bộ phim điện ảnh có bối cảnh quay ở Khánh Hòa gồm: Những nụ hôn rực rỡ; Mẹ chồng; Mỹ nhân kế; Sơn ca trong thành phố; Tự thú trước bình minh. Ngoài ra, còn chiếu 3 bộ phim hoạt hình do Hãng phim hoạt hình Việt Nam sản xuất: Kỳ nghỉ hè ý nghĩa; Cái đuôi của cậu ấm; Chiến binh mèo mũi đỏ. Trong buổi lễ khai mạc còn có phần giao lưu với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng - người đã thực hiện 2 bộ phim Những nụ hôn rực rỡ và Mỹ nhân kế.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 16/6/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT