Non nước Việt Nam

Khai mạc Chương trình du lịch “Về miền đất Ngọc” lần thứ 2 - 2020

Cập nhật: 07/12/2020 14:09:07
Số lần đọc: 858
Tối 4/12, huyện Lục Yên tổ chức Lễ khai mạc Chương trình du lịch “Về miền đất Ngọc” lần thứ 2, năm 2020. Dự Lễ khai mạc có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu khai mạc chương trình du lịch, Chủ tịch UBND huyện Lục Yên Đinh Khắc Yên khẳng định: Với mục tiêu phát triển “Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, huyện Lục Yên quyết tâm đưa du lịch địa phương phát triển trong những năm tới, tạo động lực, góp phần xây dựng địa phương cơ bản trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025.

Đồng thời phấn đấu xây dựng điểm du lịch gắn với các làng nghề truyền thống, các sản phẩm du lịch đặc trưng, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, là điểm đến thân thiện, hấp dẫn đối với du khách.

Ngay sau lời mời gọi du khách đến với mảnh đất Lục Yên là chương trình nghệ thuật đặc biệt có chủ đề “Đất Ngọc - Sắc màu hội tụ” với sự tham gia của trên 100 nghệ nhân, diễn viên chuyên và không chuyên. 

Chương trình là sản phẩm kết tinh của văn hóa Lục Yên, thể hiện ý chí, khát vọng vươn lên của người dân đất Ngọc. Qua đó mời gọi du khách đến với mảnh đất Lục Yên để cùng trải nghiệm, hòa mình vào không gian văn hóa đậm đà bản sắc với những địa danh nổi tiếng, những sản vật địa phương riêng đặc trưng… của đồng bào các dân tộc nơi đây.

Các ca khúc, làn điệu của vùng đất Ngọc được thể hiện tại Lễ khai mạc là sản phẩm do chính các nghệ nhân, diễn viên và quần chúng nhân dân của huyện Lục Yên sáng tác, dàn dựng và biểu diễn, để lại nhiều dấu ấn trong lòng người dân và du khách.

Đến với Chương trình du lịch “Về miền Đất Ngọc” lần thứ 2, du khách sẽ được khám phá thú vị và trải nghiệm ấn tượng trong không gian trầm kính, linh thiêng, huyền bí của khu Di tích lịch sử khảo cổ học quốc gia Hắc Y - Đền Đại Kại, Di tích cấp tỉnh đền Suối Tiên, Căn cứ du kích cách mạng Cổ Văn - Mường Lai, Bình nguyên xanh Khai Trung. 

Đồng thời du khách cũng được tham quan không gian Chợ quê đất Ngọc, các gian hàng giới thiệu các sản phẩm nổi tiếng của huyện; được trải nghiệm quy trình làm tranh đá quý, gói bánh chưng, đan giỏ tre; các hoạt động biểu diễn đường phố, giao lưu thi đấu thể thao và thưởng thức ẩm thực của vùng đất Ngọc.

Đây là lần thứ 2 Chương trình du lịch “Về miền đất Ngọc” được tổ chức nhằm quảng bá đến người dân và du khách thập phương về mảnh đất và văn hóa con người Lục Yên để thúc đẩy du lịch ngày càng phát triển.

Ngay sau chương trình nghệ thuật đặc sắc, tại bờ hồ Yên Thế, thị trấn Yên Thế, đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn huyện và du khách đã cùng thưởng thức, chiêm ngưỡng màn pháo bông nghệ thuật lung linh, rực sáng trên bầu trời đêm lễ hội./.

Nguồn: Báo Yên Bái

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT