Tin tức - Sự kiện

Khai mạc chương trình Famtrip Caravan Bình Định - Tây Nguyên huyền thoại năm 2022

Cập nhật: 17/02/2022 09:09:48
Số lần đọc: 699
Sáng ngày 16/02/2022, Sở Du lịch Bình Định tham dự và chủ trì chương trình Famtrip Caravan Bình Định - Tây Nguyên huyền thoại năm 2022 do Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch VND Travel tổ chức.

Đây là một trong những hoạt động của Ngành du lịch Bình Định thực hiện chủ trương kích cầu du lịch nội địa, khởi động du lịch Bình Định trên cơ sở liên kết kích cầu du lịch sau dịch giữa Bình Định với các địa phương như TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Kiên Giang… đã mang lại những kết quả tích cực từ đầu năm Nhâm Dần 2022. Chương trình có sự tham gia của Lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các địa phương Hà Nội, Gia Lai, Đắk Lắk, Kon Tum, cùng các Doanh nghiệp du lịch, phóng viên Báo đài trên cả nước.


Ông Trần Văn Thanh - GĐ Sở Du lịch Bình Định phát biểu khai mạc chương trình Famtrip Caravan Bình Định - Tây Nguyên huyền thoại năm 2022

Theo Ông Trần Văn Thanh - GĐ Sở Du lịch Bình Định: đến nay việc thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 128 ngày 11/10/ 2021 ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” và Kế hoạch số 3228 ngày 07/9/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành trong điều kiện bình thường mới, đã dần thúc đẩy sự hồi phục hoạt động du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị kinh doanh du lịch mở lại các hoạt động dịch vụ trong trạng thái bình thường mới, thích ứng linh hoạt, an toàn và bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Trong những ngày Tết Nhâm Dần 2022 vừa qua, Bình Định rất vui mừng được đón khách du lịch ở nhiều địa phương trong cả nước mà nhiều nhất là khách ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Bắc và Tây Nguyên. Từ ngày 29 tháng Chạp năm Tân Sửu đến ngày mùng 06 tháng Giêng năm Nhâm Dần có 155.730 lượt khách, tăng 40% so với Tết năm 2021, tổng doanh thu ước đạt 117.45 tỷ, tăng 35% so với năm 2021.


Đoàn Famtrip Caravan Bình Định - Tây Nguyên huyền thoại 2022 khảo sát tại Bảo tàng Quang Trung - Tây Sơn - Bình Định

Chương trình Famtrip Caravan Bình Định - Tây Nguyên huyền thoại 2022 là một trong những hoạt động nhằm khởi động, phục hồi của ngành du lịch Bình Định nói riêng và các địa phương tham gia nói chung, hứa hẹn nhiều tín hiệu vui mừng cho Ngành du lịch Bình Định được khôi phục, phát triển mạnh trong năm 2022. Qua đó tiếp tục duy trì được các sản phẩm du lịch liên kết giữa Bình Định với các tỉnh Tây nguyên đã được khai thác trong thời gian qua, đồng thời hình thành các sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch, sự liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương tiếp tục gắn kết, sự phối hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch được đẩy mạnh… góp phần thực hiện tốt chương trình phát động phục hồi du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 đã đề ra.

Nguyễn Trung

 

Nguồn: Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT