Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Lễ hội du lịch Bình Định năm 2023 “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Rực rỡ sắc màu”

Cập nhật: 01/05/2023 15:50:42
Số lần đọc: 521
(TITC) - Tối ngày 29/4, Lễ hội du lịch Bình Định năm 2023 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Rực rỡ sắc màu” đã chính thức khai mạc tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Các đại biểu dự buổi lễ (Ảnh: binhdinh.gov.vn)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang cho biết, hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2023, tỉnh Bình Định tổ chức Lễ hội du lịch Bình Định năm 2023. Đây là hoạt động kích cầu du lịch nội địa và du lịch quốc tế trong giai đoạn bình thường mới, góp phần khôi phục và phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Bình Định. Tỉnh kỳ vọng chuỗi các sự kiện du lịch xuyên suốt cả năm sẽ là đòn bẩy quan trọng và cơ hội cho ngành du lịch tăng tốc và bứt phá, qua đó, góp phần quan trọng vào quá trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội nhanh, hiệu quả, bền vững, quảng bá hình ảnh con người Bình Định hiền hòa, mến khách đến với bạn bè quốc tế.

Chương trình nghệ thuật tại buổi lễ (Ảnh: Báo Bình Định)

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy nhấn mạnh, lễ hội là một sự kiện quan trọng thể hiện nỗ lực vượt qua khó khăn, phục hồi, phát triển của ngành du lịch cả nước nói chung và của tỉnh Bình Định nói riêng, nhất là sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhằm kích cầu du lịch nội địa và quốc tế trong tình hình mới, khôi phục và phát triển kinh tế-xã hội.

Phó Tổng cục trưởng đánh giá, trong những năm qua, du lịch Bình Định tăng tốc khá nhanh trở thành “điểm sáng”, sở hữu nguồn tài nguyên du lịch khá toàn diện. Bình Định thu hút được nhiều nhà đầu tư chiến lược, có sự hiện diện của một số thương hiệu du lịch mang tầm cỡ quốc tế. Qua đó, Bình Định dần được định danh trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới, giúp tỉnh tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo và đa dạng; đồng thời, tạo động lực để du lịch của tỉnh tiếp tục phát triển bền vững.

Nhân dịp này, Phó Tổng cục trưởng mong muốn, từ lễ hội này, tỉnh Bình Định sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác quảng bá, xúc tiến các loại hình sản phẩm du lịch, tạo dấu ấn đậm nét trong lòng người dân địa phương cũng như du khách.

Chương trình nghệ thuật tại buổi lễ (Ảnh: Báo Bình Định)

Đến với lễ khai mạc, các đại biểu, nhân dân và du khách đã có cơ hội thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Rực rỡ sắc màu”. Chương trình gồm 2 phần “Sắc màu biển cả” và “Vũ điệu của sóng”. Các phần trình diễn nghệ thuật giới thiệu những giá trị văn hóa độc đáo mang nét đặc trưng của Bình Định, vùng đất có bề dày lịch sử - văn hóa, lưu giữ nhiều giá trị di sản vật thể, phi vật thể đặc sắc như hệ thống kiến trúc tháp Chăm, nghệ thuật hát bội, võ cổ truyền và đặc biệt là nghệ thuật bài chòi đã được UNESCO ghi danh Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại vào năm 2017.

Trong thời gian qua, lãnh đạo cùng các cấp, ngành tỉnh Bình Định đã dành sự quan tâm lớn cho du lịch với định hướng phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn. Việc đầu tư tôn tạo các di tích lịch sử - văn hóa được quan tâm, công tác kêu gọi nhà đầu tư vào các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch được tăng cường. Nhờ đó, du lịch Quy Nhơn - Bình Định đã dần tạo được sức hút, trở thành điểm đến văn minh, thân thiện, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 29/4/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT