Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2023: “Hà Nội - đến để yêu”

Cập nhật: 06/11/2023 10:30:40
Số lần đọc: 482
(TITC) - Tối ngày 03/11, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, UBND TP. Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2023.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh dự buổi lễ (Ảnh: TITC)

Dự lễ khai mạc, về phía Trung ương có ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch). Về phía TP. Hà Nội có ông Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội; ông Nguyễn Mạnh Quyền - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; ông Phạm Quý Tiên - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội; đại diện các sở, ngành, lãnh đạo quận Hai Bà Trưng và đông đảo nhân dân.

Đây sự kiện được tổ chức thường niên nhằm kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh Thủ đô - Điểm du lịch hấp dẫn, an toàn, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với Hà Nội; thúc đẩy, hỗ trợ các nghệ nhân, làng nghề trong việc sản xuất các sản phẩm quà tặng phục vụ khách du lịch, đồng thời kết nối làng nghề, đơn vị sản xuất quà tặng với các đơn vị lữ hành, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch để gia tăng mức tiêu thụ sản phẩm quà tặng góp phần phát triển kinh tế du lịch. Lễ hội còn là dịp để tăng cường kết nối du lịch, kết nối văn hóa, kết nối con người từ các hoạt động có trong sự kiện, qua đó gia tăng nhu cầu đi và trải nghiệm, khuyến khích phát triển du lịch.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang phát biểu khai mạc buổi lễ (Ảnh: TITC)

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, Hà Nội vốn được mệnh danh là mảnh đất trăm nghề, có khu phố cổ, có hệ thống di tích lịch sử cách mạng cùng kho tàng di sản văn hóa phi vật thể phong phú… Những vốn quý này đều chứa đựng rất nhiều chất liệu văn hóa, những câu chuyện hay để truyền tải một cách mạnh mẽ thông qua từng sản phẩm.

Với số lượng 1.350 làng nghề, lớn nhất cả nước hiện nay, Hà Nội có nguồn tài nguyên phong phú và cơ hội lớn để phát triển ngành công nghiệp sản xuất quà tặng hấp dẫn, đa dạng, đầy bản sắc văn hóa và mang tính đặc trưng của Thủ đô.

Xác định phát triển sản phẩm du lịch làng nghề truyền thống là thế mạnh, những năm qua, Thành phố đã chỉ đạo tập trung và triển khai các quy hoạch phát triển nghề và làng nghề nổi tiếng, kế hoạch bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề đến năm 2030; xây dựng các chương trình, đề án phát triển làng nghề gắn với du lịch, triển khai chương trình OCOP; xây dựng và ban hành cơ chế chính sách khuyến khích phát triển làng nghề; xây dựng các sản phẩm hàng lưu niệm mang đặc trưng của từng làng nghề và điểm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn cho mỗi điểm đến Hà Nội.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc lễ hội (Ảnh: TITC)

Những lợi ích của việc phát triển du lịch làng nghề, phát triển sản phẩm nghề truyền thống thành những sản phẩm quà tặng phục vụ khách du lịch không chỉ góp phần gìn giữ và bảo tồn những giá trị văn hoá, tăng thêm giá trị cho một điểm đến du lịch, kéo dài thời gian lưu trú, khuyến khích chi tiêu, tăng giá trị kinh tế mà còn góp phần triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 09 của Thành ủy về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô.

“Trong các sự kiện năm 2023 của ngành du lịch Thủ đô, Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2023 có quy mô lớn, được đầu tư, dàn dựng công phu, thu hút sự tham gia của các làng nghề nổi tiếng của Hà Nội, sự hưởng ứng tích cực của các nghệ nhân, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch, các cơ sở sản xuất và kinh doanh quà tặng trên địa bàn Hà Nội…”, bà Đặng Hương Giang nhấn mạnh.

Các đồng chí lãnh đạo tham quan các gian hàng (Ảnh: TITC)

Diễn ra trong 3 ngày (3-5/11), Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2023 sẽ có các hoạt động trình diễn thời trang; Không gian quảng bá sản phẩm quà tặng du lịch thành phố Hà Nội; Không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch; Workshop làng nghề truyền thống - Bước vào tinh hoa làng nghề; Diễu hành Xích lô - Roadshow đặc sắc của Lễ hội; Biểu diễn nghệ thuật dân gian; Các hoạt động đường phố, đồng diễn; Chương trình nghệ thuật âm nhạc POP; Tọa đàm “Phát triển sản phẩm quà tặng du lịch Hà Nội năm 2023”…

Chương trình nghệ thuật tại buổi lễ khai mạc (Ảnh: TITC)

Du khách tham quan thích thú với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Thủ đô (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 03/11/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT