Hoạt động của ngành

Khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật ''Đà Nẵng ký ức và hiện tại''

Cập nhật: 09/03/2023 13:48:19
Số lần đọc: 621
Chiều 8/3,  Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố Đà Nẵng và nghệ sĩ nhiếp ảnh Ông Văn Sinh tổ chức khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Đà Nẵng ký ức và hiện tại”.

Ảnh Panorama nơi đôi bờ sông Hàn của năm 1980 và 2020 qua ống kính của nghệ sĩ nhiếp ảnh Ông Văn Sinh trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 52 tác phẩm chia thành 2 phần: Đà Nẵng ký ức và Đà Nẵng hiện tại.

Trong đó, Đà Nẵng ký ức trong ống kính của Ông Văn Sinh hiện lên ở hai bờ sông Hàn, ven vịnh Đà Nẵng, ven bờ Biển Đông, ở một số làng quê của huyện Hòa Vang...

Còn với Đà Nẵng của hiện tại, tác giả tập trung phần lớn là ảnh Panoranma và có sự so sánh với Đà Nẵng trước đây để thấy được sự khác biệt rõ nét qua dòng thời gian.

Chia sẻ tại triển lãm, nghệ sĩ nhiếp ảnh Ông Văn Sinh (sinh năm 1954, quê huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) nói, Đà Nẵng ký ức và hiện tại là để lưu lại, để nhớ về, luôn hoài niệm về những gì ta đã trải qua và hãy luôn trân trọng những gì đang có. Tôi nghĩ với người nghệ sĩ hạnh phúc nhất là tác phẩm của họ được công chúng đón nhận và hôm nay tôi nhận được hạnh phúc ấy.

Dịp này, nghệ sĩ nhiếp ảnh Ông Văn Sinh đã hiến tặng toàn bộ 52 tác phẩm ảnh in trên canvas về thành phố Đà Nẵng cho Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 31/3/2023.

Hà Sấu

 

Nguồn: Báo Quảng Nam - baoquangnam.vn - Ngày 07/03/2023

Cùng chuyên mục