Hoạt động của ngành

Khánh Hòa duy trì khách du lịch trong mùa thấp điểm

Cập nhật: 09/03/2023 10:06:13
Số lần đọc: 514
Du lịch tại tỉnh Khánh Hòa đang trong giai đoạn thấp điểm buộc các doanh nghiệp phải nỗ lực duy trì các sản phẩm, dịch vụ. Ngành du lịch địa phương đang chuẩn bị chu đáo cho mùa hè sắp đến.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Khánh Hòa đón hơn 600.000 lượt khách du lịch, doanh thu hơn 3.300 tỷ đồng, gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh mỗi ngày đón hơn 10 chuyến bay từ Hàn Quốc, các quốc gia Trung Á, đưa khoảng 200.000 lượt khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Du khách nước ngoài tham quan các làng nghề ở ngoại thành Nha Trang.

Tuy vậy, do số lượng phòng quá lớn nên công suất sử dụng phòng bình quân mới chỉ đạt gần 30%. Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đang đối mặt với các khó khăn do khách gia đình du lịch nội địa giảm sâu. Các thị trường chính như Hàn Quốc chuẩn bị bước vào mùa thấp điểm, lượng khách đi du lịch giảm dần. Mới đây, các doanh nghiệp đã mở tour du lịch miễn visa bay thẳng từ Khánh Hòa đến tỉnh Jeolla Namdo (Hàn Quốc) để duy trì các đường bay kết nối các địa phương Hàn Quốc.

Theo ông Nguyễn Quang Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Tictours, doanh nghiệp phối hợp tổ chức tour, mỗi tuần sẽ khai thác 1 mỗi chuyến bay charter, dự kiến thu hút khoảng 10.000 người Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc thông qua chương trình này.

 “Chính sách miễn visa này khuyến khích, thúc đẩy những người có nhu cầu đi tham quan, du lịch Hàn Quốc, thuận lợi rất nhiều. Khách Việt Nam có thể đăng ký những chuyến bay đến tỉnh Jeolla Namdo, miễn visa. Như vậy, duy trì đường bay này, mặc dù ít hơn mùa cao điểm nhưng vẫn có lượng khách quốc tế, thị trường Hàn Quốc vẫn đến Khánh Hòa được. Nếu chỉ có đơn thuần khách Hàn Quốc vào, không có khách Việt Nam đi thì đường bay bị lỗ, không duy trì được” - ông Nguyễn Quang Thắng cho biết.

Sau 3 năm gián đoạn do ảnh hưởng dịch Covid-19, thành phố Nha Trang đã đón các tàu biển đưa hàng ngàn khách du lịch nước ngoài trở lại tham quan. Đầu tháng 3 này, UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức Hội nghị xúc tiến, hợp tác đầu tư trên 6 lĩnh vực thế mạnh, đặc biệt là về du lịch. Năm 2022, hơn 110.000 lượt khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam, dự báo năm nay, lượng khách sẽ tăng lên khoảng 500.000 người. Trước đó, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cùng đoàn doanh nghiệp đã sang Ấn Độ để xúc tiến du lịch.

Doanh nghiệp Ấn Độ tìm hiểu sản phẩm du lịch ở Nha Trang.

Ông Nguyễn Đức Việt, Giám đốc một doanh nghiệp dịch vụ du lịch ở tỉnh Khánh Hòa cho rằng, thị trường Ấn Độ có nhiều tiềm năng, dự kiến sẽ phát triển nhanh khi đường bay thẳng từ Ấn Độ đến Cam Ranh được thiết lập: “Ngành du lịch rất kỳ vọng khách Ấn Độ sẽ đến với tỉnh Khánh Hòa. Bởi vì Ấn Độ có dân số rất lớn, nhu cầu đi du lịch rất cao. Khách Ấn Độ cũng đã đến miền Trung của Việt Nam. Khánh Hòa rất thuận tiện vì có nguồn nhân lực phát triển, tổng lượng phòng rất lớn, phù hợp cho phân khúc cao cấp”.

Năm 2023, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 4 triệu lượt khách, trong đó có 1,5 triệu lượt khách quốc tế. Số chuyến bay quốc tế đến tỉnh Khánh Hòa tiếp tục tăng trưởng, dự kiến sẽ có hơn 400 chuyến đến địa phương này trong tháng 4 tới. Năm nay, tỉnh sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện để thu hút khách du lịch.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết Sở và Hiệp hội Du lịch tiếp tục xúc tiến quảng bá tại các hội chợ, lễ hội du lịch ở Hà Nội, TP.HCM; phối hợp với Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, doanh nghiệp lữ hành ở Ấn Độ để thu hút khách du lịch quốc tế. Ngoài ra, Sở Du lịch Khánh Hòa và các đơn vị kinh doanh du lịch, khách sạn, resort lớn đã có các chương trình đi xúc tiến tại Trung Quốc khi thị trường Trung Quốc mở lại./.

Thái Bình

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 09/03/2023

Cùng chuyên mục