Hoạt động của ngành

Du lịch thông minh và bền vững tại khu vực Mekong

Cập nhật: 08/03/2023 10:41:25
Số lần đọc: 441
Hôm qua (ngày 7/3), tại thành phố Huế, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế và Viện nghiên cứu Mekong phối hợp tổ chức “Hội thảo về Du lịch thông minh và bền vững tại tỉnh Thừa Thiên Huế” trong khuôn khổ dự án “Phát triển du lịch thông minh và bền vững tại khu vực Mekong” do Quỹ Hợp tác Mekong - Hàn Quốc tài trợ.

Dự án “Phát triển du lịch thông minh và bền vững tại khu vực Mekong” được triển khai thực hiện tại 5 thành phố có di sản được UNESCO công nhận ở các quốc gia vùng sông Mekong từ năm 2020-2023 là Ayutthaya (Thái Lan), Siem Reap (Campuchia), Luang Prabang (Lào), Huế (Việt Nam) và Bagan (Myanmar). Tại hội thảo, các chuyên gia chia sẻ những kinh nghiệm về cơ hội và thực tiễn liên kết du lịch bền vững và thông minh.

Các đại biểu dự hội thảo phát triển du lịch thông minh và bền vững tại khu vực Mekong.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng đây là dịp tốt để giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh cũng như sự hấp dẫn của các sản phẩm du lịch Cố đô Huế đến với các tổ chức, đối tác trong khu vực. “Hội thảo này chúng tôi chia sẻ cách tiếp cận với các loại hình du lịch thông minh, đặc biệt là kết nối điểm đến của 5 thành phố cố đô di sản của tiểu vùng sông Mekong. Sẽ còn những chương trình liên kết để giới thiệu, quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch của các thành phố cố đô, hỗ trợ lẫn nhau giữa các thị trường du lịch quốc tế, đặc biệt là thị trường Hàn Quốc. Mục tiêu xa hơn có thể là mở đường bay, kết nối cố đô Huế với 4 cố đô di sản trong tương lai.”

Ông Madhurjya K.Dutta, Giám đốc Ban Thuận lợi hóa đầu tư và Thương mại học viện Mekong phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo lần này góp phần nâng cao kiến thức và hiểu biết của các bên liên quan trong ngành Du lịch ở tỉnh Thừa Thiên Huế về những cơ hội và thực tiễn liên kết các hoạt động, sản phẩm để phát triển du lịch một cách bền vững và thông minh. Đây cũng là dịp tăng cường hợp tác, liên kết giữa Hàn Quốc và các nước tiểu vùng sông Mekong. Thông qua hoạt động kết nghĩa giữa các thành phố lịch sử và văn hóa trong vùng giúp các bên hiểu thêm về thị trường khách du lịch và kinh nghiệm, bí quyết để phát triển du lịch bền vững.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại hội thảo.

Ông Madhurjya Kuma Dutta, Giám đốc Ban Thuận lợi hóa đầu tư và Thương mại học viện Mekong cho biết:“Qua hội thảo này, chúng tôi đang muốn nhấn mạnh sử dụng công nghệ thông qua các app điện thoại để mà sử dụng quảng bá du lịch các nước trong khu vực. Chúng tôi mong muốn thể hiện sự kết nối giữa các quốc gia trong tiểu vùng sông Mekong để có thể quảng bá du lịch trong các nước và thu hút khách du lịch trong vùng này"./.

Lê Hiếu

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 07/03/2023

Cùng chuyên mục