Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và thành phố Hà Nội năm 2022

Cập nhật: 18/04/2022 08:33:11
Số lần đọc: 956
(TITC) - Tối 16/4/2022, Lễ khai mạc Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và thành phố Hà Nội năm 2022 đã diễn ra tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Thành phố Hà Nội.

Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện. Ảnh TITC

Sự kiện, diễn ra trong 03 ngày từ ngày 15 đến ngày 17/4/2022, nằm trong Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” hợp tác phát triển du lịch giữa 6 tỉnh vùng Việt Bắc, được tổ chức hàng năm với sự tham gia của các tỉnh: Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn.

Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và thành phố Hà Nội năm 2022 gồm nhiều hoạt động tôn vinh, quảng bá sắc màu văn hóa đa dạng và độc đáo của các tỉnh Việt Bắc, như: Không gian giới thiệu di sản văn hóa, sản vật đặc trưng tại khu vực Nhà Bát giác; giới thiệu mô hình điểm đến di sản tiêu biểu của các tỉnh, thành phố tại không gian vỉa hè phố Đinh Tiên Hoàng; trưng bày tranh, ảnh giới thiệu về văn hóa, du lịch các tỉnh Việt Bắc tại khu vực vườn hoa - tượng đài Lý Thái Tổ; triển lãm ảnh phong cảnh đặc sắc của các miền di sản Việt Bắc…

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn phát biểu khai mạc sự kiện

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết: Sự kiện Tuần Văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội năm 2022 là hoạt động mở màn cho năm hợp tác với chuỗi các hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh Việt Bắc trong năm 2022. Đây cũng đồng thời là sự kiện lần đầu tiên do các tỉnh Việt Bắc phối hợp tổ chức ngoài khu vực nhằm nâng cao hiệu quả, tăng cường công tác quảng bá tiềm năng thế mạnh du lịch vùng Việt Bắc thông qua tổ chức sự kiện chung, tầm cỡ khu vực, gắn kết, lồng ghép với các chuỗi sự kiện của các địa phương, thu hút sự quan tâm của các đơn vị truyền thông, du khách, các doanh nghiệp du lịch, nhà đầu tư tại Hà Nội, đồng thời thúc đẩy tăng cường hợp nữa sự hợp tác liên kết du lịch giữa TP Hà Nội và các địa phương.

Du lịch Việt Bắc đang trong giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ để trở thành điểm đến và là cầu nối quan trọng trong liên kết vùng, khu vực và quốc tế. Với mục tiêu xây dựng và định vị hình ảnh du lịch vùng Việt Bắc “thân thiện, bản sắc, hấp dẫn và an toàn” phù hợp với yêu cầu, bối cảnh tình hình mới.

Với vinh dự và trách nhiệm của đơn vị trưởng nhóm hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh Việt Bắc, Hà Giang trân trọng cảm ơn sự quan tâm ủng hộ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan đã tạo điều kiện để các tỉnh Việt Bắc tổ chức thành công sự kiện này. Qua đây, ông Nguyễn Văn Sơn cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp tạo điều kiện của các Bộ ngành, địa phương, đơn vị liên quan nhằm chuẩn bị tổ chức thành công Chương trình du lịch “Qua những miền di sản của 6 tỉnh Việt Bắc” lần thứ XIII năm 2022 do tỉnh Hà Giang đăng cai tổ chức từ ngày 15-17/7/2022. Đây hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành nơi hội tụ của những sắc màu văn hóa vùng Việt Bắc thu hút sự quan tâm của khách du lịch đến trải nghiệm.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh,  Hà Nội là trung tâm văn hóa, chính trị, điểm đến du lịch, điểm trung chuyển khách du lịch quốc tế hàng đầu cả nước. Sự liên kết giữa 6 tỉnh Việt Bắc với Hà Nội sẽ tạo nên thế mạnh tổng thể phát triển du lịch cả vùng. Sự phục hồi du lịch của 6 địa phương Việt Bắc và Hà Nội đồng thời tác động lan tỏa, thúc đẩy du lịch của các địa phương lân cận cũng như các liên minh, liên kết vùng khác phát triển. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị các tỉnh Việt Bắc chú trọng thực hiện các từ khóa của du lịch Việt Nam năm 2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là “kết nối”, “hòa bình”, “xanh hóa”, “số hóa”.

Bộ trưởng cũng đề nghị các tỉnh hoàn thiện cơ chế liên kết vùng để phát triển du lịch theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, thực chất và hiệu quả. Đồng thời, tập trung xây dựng môi trường du lịch “xanh” đúng như chủ đề Năm Du lịch quốc gia 2022, phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường. Các tỉnh cũng thực hiện kiểm tra, rà soát các điều kiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ nhằm đảm bảo chất lượng, đáp ứng việc mở cửa lại hoạt động du lịch, quảng bá hình ảnh Việt Nam - điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

Lễ khai mạc “Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội” năm 2022 bao gồm phần lễ và chương trình biểu diễn nghệ thuật, với chủ đề “Sắc màu Việt Bắc” do Đoàn nghệ thuật các tỉnh Việt Bắc thực hiện.

Đến với Việt Bắc nơi được biết tới là chiến khu cách mạng, thủ đô gió ngàn hào hùng lịch sử, du khách sẽ được ngắm nhìn phong cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, trải nghiệm văn hóa lâu đời và giàu bản sắc của các dân tộc, thưởng thức ẩm thực hấp dẫn...

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc:

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc

Các đại biểu đi thăm gian hàng của các địa phương Việt Bắc

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT