Tin tức - Sự kiện

Triển lãm nghệ thuật quốc tế Hanoi Art Connecting lần 5

Cập nhật: 12/04/2022 14:02:30
Số lần đọc: 938
Workshop & Triển lãm nghệ thuật quốc tế Hanoi Art Connecting lần 5, bao gồm chuỗi hoạt động sáng tác, trưng bày hơn 140 tác phẩm thuộc các lĩnh vực: hội họa, đồ họa, điêu khắc, sắp đặt, là thành quả Workshop nghệ thuật của các nghệ sĩ đến từ Việt Nam và 24 quốc gia trên thế giới sẽ diễn ra từ ngày 9/4 đến 9/5/2022 tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA).

Workshop & Triển lãm nghệ thuật quốc tế-Hanoi Art Connecting lần 5 đánh dấu sự trở lại sau hai năm đại dịch bị gián đoạn về mọi mặt, đặc biệt về các hoạt động văn hóa-nghệ thuật, kết nối giữa Việt Nam và quốc tế, với sự tham gia của 100 nghệ sĩ trong nước và góp mặt của các nghệ sĩ đến từ Trung Quốc, Australia, Ấn Độ, Canada, Hàn Quốc, Indonesia, Ireland, Malaysia, Mỹ, Nhật Bản, Philippines, Sri Lanka, Tây Ban Nha, Thailand,...

Chương trình lần này chú trọng vào việc phát hiện, thúc đẩy các nhân tố nghệ thuật trẻ, giàu sáng tạo, tạo điều kiện kết nối giữa thế hệ mới và lớp nghệ sĩ gạo cội và cũng là giao thoa giữa sự biến thiên của tương lai và tinh hoa của quá khứ. 

Phát hành MV “Hào khí Đông Sơn” nhân ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 

Ra mắt công chúng đúng dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, MV “Hào khí Đông Sơn” mang âm hưởng sử thi là một sáng tác của nhạc sĩ Kiên Ninh, được thể hiện của giọng ca NSƯT Hoàng Tùng là nghĩa cử tri ân tới các bậc tiền nhân đã có công dựng nước. Mang đậm âm sắc nhạc dân gian, với chất liệu ngũ cung, “Hào khí Đông Sơn” mô tả lại bức tranh toàn cảnh về sử tích, truyền thuyết Lạc Long Quân-Âu Cơ về nền văn minh Đông Sơn, từ thuở hồng hoang đến thời đại 18 đời Vua Hùng. Qua đó, thể hiện lòng tự hào dân tộc, nguồn gốc con rồng - cháu tiên, truyền thống đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc ta. Tác phẩm đang được phát hành trên kênh YouTube cá nhân của tác giả Kienninhproduction.

 
Nguồn: Báo Thời Nay ấn phẩm Báo Nhân Dân - https://nhandan.vn/baothoinay - Đăng ngày 11/4/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT