Tin tức - Sự kiện

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc dự Hội nghị kích cầu du lịch tỉnh Hòa Bình

Cập nhật: 08/04/2022 16:32:16
Số lần đọc: 941
(TITC) - Sáng ngày 8/4, tại huyện Cao Phong, UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị kích cầu du lịch với chủ đề “Hòa Bình, điểm đến du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc dự và phát biểu tại hội nghị.  

Lễ công bố chương trình Kích cầu du lịch năm 2022 tại tỉnh Hòa Bình

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Toàn cho biết, ngay từ cuối quý III năm 2021, Hòa Bình đã thực hiện mở cửa linh hoạt để đón khách du lịch. Đến nay, các khu, điểm du lịch, các di tích, danh lam thắng cảnh đã sẵn sàng đón tiếp khách du lịch trong nước và quốc tế. Ngoài việc hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn theo chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh cũng khuyến khích các doanh nghiệp du lịch thực hiện các gói sản phẩm kích cầu đã công bố, tiếp tục xây dựng, triển khai công bố các gói kích cầu du lịch mới, giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý.

Trong những năm gần đây, du lịch Hòa Bình có nhiều khởi sắc với những khu, điểm du lịch mới, chất lượng, thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh bởi những sản phẩm đa dạng, hấp dẫn, mang đậm bản sắc văn hóa của Hòa Bình, tiêu biểu như: Khu nghỉ dưỡng Du lịch sinh thái Ivory tại huyện Lương Sơn; Khu nghỉ dưỡng Serena Resort tại huyện Kim Bôi và các điểm du lịch sinh thái nghỉ dưỡng như Bakhan Villa Resort, Mai Châu Hideaway, Avana Retreat (huyện Mai Châu)...

Ba tháng đầu năm 2022, tỉnh đã đón hơn 900 ngàn lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt gần 950 tỷ đồng, đạt 37% kế hoạch năm. Năm 2022, du lịch tỉnh đặt mục tiêu đón 2,58 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế là 100.000 lượt, tổng thu từ khách du lịch đạt 2.400 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc cho rằng, Hòa Bình có nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển nhiều loại hình du lịch đa dạng như du lịch nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch khám phá... được đông đảo du khách trong nước và quốc tế lựa chọn. Du lịch Hòa Bình đã thể hiện sự chủ động vượt khó trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và có kết quả tích cực trong năm 2021, đón được hơn 1,4 triệu lượt khách. Đây là những tín hiệu lạc quan về triển vọng phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Hòa Bình nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung trong năm 2022, tạo tiền đề để bứt phá trong những năm tiếp theo.

Đánh giá cao tỉnh Hòa Bình đã có kế hoạch và lộ trình rất cụ thể thông qua chương trình phát động kích cầu du lịch; tạo không gian kết nối doanh nghiệp, liên kết với các địa phương trên cả nước; xây dựng điểm đến Hòa Bình - An toàn, hấp dẫn, chất lượng và thân thiện, Phó Tổng cục trưởng đề nghị thời gian tới tỉnh Hòa Bình cần tập trung triển khai các giải pháp để phục hồi du lịch gồm có: (1) Đảm bảo điều kiện an toàn phòng chống dịch; (2) Nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của du lịch Hòa Bình; (3) Có chính sách khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch trên địa bàn vượt qua khó khăn, kịp thời khôi phục các hoạt động kinh doanh phục vụ khách du lịch; (4) Phát huy hiệu quả liên kết phát triển du lịch giữa Hòa Bình với các địa phương khác; tăng cường liên kết giữa các doanh nghiệp; phối hợp với Tổng cục Du lịch và các địa phương đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá tại thị trường mục tiêu trong và ngoài nước; (5) Ưu tiên đầu tư phát triển đối với lĩnh vực du lịch, dịch vụ. Có cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, khuyến khích khởi nghiệp du lịch, tạo điều kiện kinh doanh du lịch thuận lợi; (6) Tăng cường chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, kinh doanh du lịch, ứng dụng công nghệ thông minh, phát triển điểm đến thông minh, thúc đẩy quảng bá, xúc tiến trên các nền tảng số.

Với sự đồng tâm, hiệp lực của các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp du lịch, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc tin tưởng Hòa Bình sẽ đạt được mục tiêu đón được 2,5 triệu lượt khách trong năm 2022, đồng thời đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh tiếp tục tạo điều kiện, ban hành các cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trên địa bàn, chỉ đạo các sở ban ngành phối hợp chặt chẽ với ngành du lịch tạo thuận lợi cho du lịch Hòa Bình sớm phục hồi và phát triển trong thời gian tới.

Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2022, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã xây dựng các gói kích cầu với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT