Tin tức - Sự kiện

Khai quật khảo cổ tại 2 di chỉ thuộc tỉnh Đồng Nai

Cập nhật: 30/11/2021 09:27:15
Số lần đọc: 667
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp với Viện Khảo cổ học khai quật khảo cổ tại di chỉ Cầu Sắt, Ấp 2, xã Bình Lộc và di chỉ Suối Chồn, Khu phố Bảo Vinh B, phường Bảo Vinh thuộc thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.  

Ảnh minh họa: báo Đồng Nai

Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa ban hành Quyết định số 3020/QĐ-BVHTTDL, cho phép Sở VHTTDL tỉnh Đồng Nai phối hợp với Viện Khảo cổ học khai quật khảo cổ tại di chỉ Cầu Sắt, Ấp 2, xã Bình Lộc và di chỉ Suối Chồn, Khu phố Bảo Vinh B, phường Bảo Vinh thuộc thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

Thời gian khai quật từ ngày 02/12/2021 đến ngày 31/12/2021, trên diện tích 200m2, trong đó: Di chỉ Cầu Sắt: 100m2; di chỉ Suối Chồn: 200m2. Chủ trì khai quật là ông Trịnh Hoàng Hiệp, Viện Khảo cổ học.

Trong thời gian khai quật, cơ quan được cấp giấy phép cần chú ý bảo vệ địa tầng của di tích; có trách nhiệm tuyên truyền cho nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hóa ở địa phương, không công bố kết luận chính thức khi chưa có sự thỏa thuận của cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa.

Những hiện vật thu thập được trong quá trình khai quật, Bảo tàng Đồng Nai, Sở VHTTDL tỉnh Đồng Nai có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản tránh để hiện vật bị hư hỏng, thất lạc và báo cáo Bộ trưởng Bộ VHTTDL phương án bảo vệ và phát huy giá trị những hiện vật đó.

Sau khi kết thúc đợt khai quật, Sở VHTTDL tỉnh Đồng Nai và Viện Khảo cổ học phải có báo cáo sơ bộ và đề xuất phương án quản lý, bảo vệ khu vực đã khai quật trong thời gian chậm nhất 01 (một) tháng và báo cáo khoa học trong thời gian chậm nhất 01 (một) năm, gửi về Bộ VHTTDL.

HP

 

Nguồn: dangcongsan.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT