Tin tức - Sự kiện

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu dự sự kiện Gặp gỡ châu Âu 2021

Cập nhật: 26/11/2021 08:21:39
Số lần đọc: 769
(TITC) - Sáng ngày 25/11/2021, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tổ chức sự kiện Gặp gỡ châu Âu 2021: Đối tác Việt Nam - EU sau đại dịch và lễ ra mắt Sách Trắng 2021. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu dự sự kiện.  

Toàn cảnh sự kiện 

Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành và cộng đồng doanh nghiệp cùng thảo luận về cách thức Chính phủ và khu vực tư nhân có thể phối hợp để thúc đẩy thương mại và đầu tư EU - Việt Nam trong giai đoạn “bình thường mới” sau đại dịch.

Tại sự kiện, các đại biểu đã đánh giá quá trình hợp tác giữa châu Âu và Việt Nam, các triển vọng thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên. Hội nghị cũng là dịp kết nối hợp tác giữa các địa phương Việt Nam với các đối tác châu Âu trên các lĩnh vực tiềm năng mà hai bên cùng quan tâm như: Đầu tư thương mại, năng lượng sạch, thành phố thông minh, nông nghiệp, thủy sản, hạ tầng cơ sở, hậu cần - logistics, sản xuất và chế tạo, y tế - dược và du lịch.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu dự sự kiện

Trong khuôn khổ sự kiện, các đại biểu đã chứng kiến lễ ra mắt Sách Trắng EuroCham 2021 phiên bản lần thứ 13, ấn phẩm thường niên của EuroCham tập hợp ý kiến và khuyến nghị của hơn 1.200 doanh nghiệp thành viên.

Trong phiên bản Sách Trắng năm nay, 18 tiểu ban ngành nghề tổng hợp những kinh nghiệm hoạt động và chuyên môn quốc tế của họ nhằm đưa ra các khuyến nghị thiết thực đối với môi trường thương mại và đầu tư tại Việt Nam. Những khuyến nghị này nhằm góp phần giúp Việt Nam phục hồi nhanh chóng sau đại dịch trở thành một thị trường rộng mở, cạnh tranh và hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Lễ ra mắt Sách Trắng EuroCham 2021

Các vấn đề này đã được thảo luận thông qua 3 phiên đối thoại chuyên đề: Chăm sóc sức khỏe cộng đồng; Các kiến nghị về thương mại và dịch vụ; và Phát triển bền vững và phục hồi kinh tế. Mỗi phiên họp đều có ý kiến của đại diện của các doanh nghiệp lớn của châu Âu cùng với phản hồi của các Bộ, Ban, ngành về những khuyến nghị đã được nêu ra.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT