Nhìn ra thế giới

Khám phá Beaujolais - Pháp

Cập nhật: 28/11/2019 10:02:41
Số lần đọc: 662
  Beaujolais không chỉ là một vùng rượu vang mà còn là một vùng đất lịch sử với rất nhiều điều thú vị để bạn khám phá.

Thời gian du lịch tốt nhất

Thời điểm tốt nhất để khám phá trọn vẹn Beaujolais là từ tháng 9 đến tháng 11. Đây là thời điểm cả cánh đồng nho chuẩn bị bước vào mùa thu hoạch, cả không gian ngát hương với những luống nho trĩu quả. Lý tưởng nhất là được đến Beaujolais đúng vào Lễ hội Beaujolais Nouveau để được đắm mình vào không gian lễ hội với nhạc sống, khiêu vũ và bữa tiệc đường phố khổng lồ.

Phương tiện đi lại

Cách thành phố Lyon chỉ 30km, Beaujolais là địa điểm ngoại ô lý tưởng cho bạn đi du lịch trong ngày. Cách thuận tiện nhất để đến đây là đi bằng ô tô. Bạn cũng có thể đi tàu từ Lyon và sau khi tới đây thì kết hợp các phương tiện như xe đạp, taxi... để khám phá địa phương.

Địa điểm khám phá

Làng Oignt nằm ở trung tâm của vùng Beaujolais được bình chọn là một trong những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp và cũng là địa điểm du lịch bạn không thể bỏ qua khi đặt chân đến vùng nho này. Ngôi làng rất nhỏ với những con đường hẹp quyến rũ, những ngôi nhà được làm từ đá có màu vàng đất, theo truyền thống xây dựng đã có ở đây từ thời trung cổ. Làng Oingt được ví như một trong những viên ngọc quý của "Xứ sở đá vàng". Một số dấu tích của các công trình nhà nguyện, lâu đài, tòa tháp, cổng... có từ thời Trung cổ vẫn được bảo tồn đến nay, mang đến cho du khách cảm giác cổ kính và bình yên rất đặc biệt.

Nơi ăn nghỉ

Với điều kiện du lịch phát triển như hiện tại, bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở Beaujolais tất cả những gì bạn cần. Nhiều lâu đài đã được cải tạo thành nơi nghỉ dưỡng cho du khách, bên cạnh đó là những nhà nghỉ phù hợp, hết sức lãng mạn. Nổi tiếng có thể kể đến: Auberge de Clochemerle - một lâu đài yên tĩnh với các phòng nghỉ trang nhã, Château de Bellevue nằm ẩn mình giữa các vườn nho, nhà nghỉ Chez La Rose, L'Auberge du Paradis...

Ẩm thực của Beaujolais cũng rất phong phú với nhiều món ăn truyền thống Pháp được chế biến từ các sản phẩm địa phương tươi ngon. Các món ăn phù hợp để thử rượu vang như hoa quả, thịt xông khói... và các món ăn được chế biến với rượu vang có mặt ở hầu hết các nhà hàng, hầm rượu. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được cung cấp những kiến thức về các loại đồ ăn ngon nhất khi kết hợp với rượu vang Beaujolais./.

Nguồn: hanoimoi.com.vn
Từ khóa: Beaujolais, Pháp,

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT