Nhìn ra thế giới

Asakusa - Phố mua sắm lâu đời nhất Nhật Bản

Cập nhật: 09/12/2019 09:47:34
Số lần đọc: 715
  Nếu chỉ có 1 ngày dạo chơi Tokyo, lựa chọn hàng đầu của du khách sẽ là con phố 1.000 năm tuổi Asakusa.

Cổng Kaminarimon hơn 1.000 năm tuổi là điểm đầu tiên, biểu tượng của khu Asakusa và cả Tokyo. Hai bên cánh cổng thờ Thần Gió và Thần Sấm, hai vị thần bảo hộ cho chùa Sensoji. Chiếc đèn lồng đỏ, cao gần 4m, nặng tới 700kg vô cùng ấn tượng, khiến ai nấy cũng phải chen chân chụp hình. Mặc dù kích thước lớn nhưng chiếc đèn vẫn có thể gấp lại được, phục vụ các dịp lễ hội lớn.

Bước qua cánh cổng, phố mua sắm Nakamise hiện ra trước mắt. Dài hơn 250m, với cả trăm hàng quán, đây là con phố mua sắm cổ nhất của Nhật Bản, kéo dài từ cổng Kaminarimon tới cổng Hozomon, trên con đường vào chính điện chùa Sensoji.

Luôn tấp nập và rộn rã, phố mua sắm bán đủ đồ lưu niệm truyền thống và hiện đại, búp bê gỗ, quạt giấy, mặt nạ và cả những món ăn hấp dẫn. Không có cảnh chèo kéo, người Nhật tương đối nhã nhặn mời khách, du khách có thể thong thả dạo chơi một vòng.

Chính điện chùa Sensoji, trái tim của toàn bộ khu vực, còn có tên gọi là "quan âm đường", thờ tượng Quan âm Bồ tát. Tương truyền, có hai anh em đánh cá, tình cờ quăng lưới được tượng Phật. Bức tượng được hào trưởng đem về thờ, từ đó, người dân quanh vùng có cuộc sống yên ấm hơn. Có điều, Tượng quan âm là bảo vật linh thiêng, đến trụ trì chùa cũng chưa từng thấy. Tiếng lành đồn xa, người dân Nhật Bản tôn kính đây là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất.

Có thể nói, hơn 1.600 năm vào Nhật Bản, Phật giáo đã mang đến những giá trị tinh thần độc đáo cho người dân. Nếu có dịp tới Tokyo, du khách đừng bỏ lỡ Asakusa cổ xưa giữa lòng Tokyo hiện đại nhộn nhịp này./.
 

Nguồn: vtv.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT