Non nước Việt Nam

Khám phá ''Cánh đồng bất tận''

Cập nhật: 17/11/2021 16:54:49
Số lần đọc: 765
Khu du lịch “Cánh đồng bất tận” là một phần trong Khu Bảo tồn nghiên cứu và phát triển dược liệu Ðồng Tháp Mười, thuộc xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hoá, tỉnh Long An. Nơi đây từng là phim trường cho bộ phim điện ảnh chuyển thể từ tác phẩm cùng tên “Cánh đồng bất tận” của Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư.


Một góc phim trường “Cánh đồng bất tận”.

Với rừng tràm gió nguyên sinh duy nhất tại Việt Nam, diện tích hơn 1.000 ha, cùng với vườn dược liệu phong phú giống loài và các động vật đặc trưng vùng Ðồng Tháp Mười: cò, diệc, giang sen, cồng cộc, sếu… cảnh vật nguyên sơ nơi này được gìn giữ từ hàng chục năm trước, trở thành khu du lịch sinh thái đặc trưng của tỉnh Long An.

Trong không gian yên tĩnh và xanh mát của khu bảo tồn còn có nhà máy sản xuất dược liệu Mộc Hoa Tràm, với công nghệ hiện đại, chuyên sản xuất các loại tinh dầu nguyên chất, dược phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ từ cây tràm và các loại thảo dược quý hiếm khác.

Thảm thực vật phong phú trong khu du lịch sinh thái.

Du khách có thể nghỉ đêm tại “Cánh đồng bất tận” để khám phá thiên nhiên, được thưởng thức những món ăn, thức uống vô cùng hấp dẫn từ các loại cá đồng, rau cải, hoa lá tự trồng, nhưng dược tính của nó lại rất tốt cho sức khoẻ. Ngoài ra, còn nhiều hoạt động: đạp xe thư giãn xuyên rừng, đi dạo, thả diều, giăng lưới, câu cá, cất vó trên kênh, tắm hơi, ngâm dược liệu…

Khu thờ tự các vị danh y.

Ðây là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá thiên nhiên, tận hưởng khoảnh khắc bình yên, lại thu thập được thêm nhiều kiến thức bổ ích từ cách chữa bệnh bằng cây thuốc nam./.

​Kiểu Oanh

 

Nguồn: Báo Cà Mau

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT