Non nước Việt Nam

Khám phá Cô Tô – Viên ngọc quý của du lịch Quảng Ninh

Cập nhật: 07/10/2020 09:51:43
Số lần đọc: 704
Thế mạnh của du lịch Cô Tô được thể hiện qua vẻ đẹp hoang sơ của những bãi biển nước xanh như ngọc, bờ cát trắng thoải cùng hệ sinh thái rừng nguyên sinh nhiệt đới được bảo tồn gần như nguyên vẹn.


Một góc nhìn ấn tượng về đảo Cô Tô

Huyện đảo Cô Tô là một quần đảo trong Vịnh Bắc Bộ, nằm ở phía Đông của huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Với diện tích 50,1 kilômét vuông, huyện đảo Cô Tô bao gồm các đảo Cô Tô Lớn, Cô Tô Con, Thanh Lân, Đảo Trần và một số đảo nhỏ khác.

Cô Tô có nhiều tiềm năng để phát triển, trở thành một trong những trọng điểm kinh tế biển và du lịch của khu vực Đông Bắc nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng.

Thế mạnh của du lịch Cô Tô được thể hiện qua vẻ đẹp hoang sơ của những bãi biển với nước xanh như ngọc, bờ cát trắng thoai thoải cùng hệ sinh thái rừng nguyên sinh nhiệt đới được bảo tồn gần như nguyên vẹn.

Cô Tô được xác định phát triển thành khu du lịch sinh thái biển đảo cao cấp với đa dạng các loại hình du lịch, thể thao và vui chơi giải trí cả trên biển và trên các đảo.

Bà Nguyễn Thị Mến – Phó giám đốc Trung tâm hành chính công huyện Cô Tô, Quảng Ninh cho biết: Hầu hết các du khách đến Cô Tô đều rất thích ngắm cảnh bình minh, họ dậy rất sớm, có khi từ 4-5 giờ sáng ra bãi đá Móng Rồng hoặc Thấu Lầu Mũi Đảo để chiêm ngưỡng cảnh Mặt Trời mọc lên từ biển.

Nơi đây còn có Khu Di tích lưu niệm Hồ Chủ tịch. Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng có lần đến thăm Cô Tô vào năm 1961. Năm 1962, Ủy ban hành chính tỉnh Hải Ninh xin phép cho dựng tượng trên đảo Cô Tô và đã được đồng ý. Đây là nơi duy nhất Người đồng ý cho dựng tượng lúc còn sống.

Du khách tới đây không chỉ được tham quan cảnh đẹp mà còn được thưởng thức ẩm thực đặc trưng của biển đảo Cô Tô như mực ống Cô Tô, mực khô một nắng, cá duội Cô Tô, cá thu, cá nục,…

Vẻ đẹp nên thơ của cảnh sắc mây trời Cô Tô cùng không khí trong lành luôn ở mức tốt nhất miền Bắc và sự thân thiện, đôn hậu của người dân nơi đây đã tạo nên một sức hút mạnh mẽ cho du lịch Cô Tô.

Du khách đến Cô Tô ngày nay vô cùng an tâm và cảm thấy thuận tiện khi có tàu du lịch 5 sao chạy được trong điều kiện gió cấp 7, đã giải quyết được nút thắt lớn của du lịch biển đảo./.

Nguồn: vietnamplus

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT