Hành trang lữ khách

Khám phá đồi chè “vạn người mê” ở Tuyên Quang

Cập nhật: 14/09/2020 15:18:10
Số lần đọc: 821
Đồi chè “vạn người mê” nằm dọc theo tuyến Quốc lộ 37 Tuyên Quang đi Yên Bái thuộc địa phận phường Mỹ Lâm (TP Tuyên Quang) và xã Mỹ Bằng (Yên Sơn).


Du khách trải nghiệm đồi chè ở Mỹ Bằng (Yên Sơn). Ảnh: Cảnh Trực.

Đến đây, du khách sẽ tránh xa khói bụi và ồn ào tấp nập nơi thành thị, chìm đắm trong không gian sống an lành, khoáng đạt gần gũi với thiên nhiên tươi xanh. Màu xanh mướt của những đồi chè ấy cùng hương thơm dịu nhẹ tỏa ra từ những búp chè xanh non vừa chớm sẽ mang đến cho du khách cảm giác thư thái lạ kỳ. Đồi chè càng trở nên đẹp hơn vào buổi bình minh, hay lúc hoàng hôn khi những tia nắng mặt trời xuyên qua tầng mây rọi xuống nương chè, tạo nên một bức tranh thiên nhiên huyền ảo.

Đồi chè ở đây mênh mông, trải dài tít tắp với hình dáng uốn lượn như những thửa ruộng bậc thang đầy quyến rũ. Bởi thế, nơi đây có vô vàn những góc “sống ảo” siêu đẹp. Bạn chỉ cần giơ máy ảnh lên là có ngay những bức hình ngàn “like” giữa mênh mông núi rừng. Chính vẻ đẹp hút hồn này đã thu hút bao nhiêu du khách từ mọi miền đất nước và đặc biệt các cặp vợ chồng trẻ đến với nơi này để có bộ ảnh cưới đẹp nhất.

Khám phá đồi chè, du khách còn được tận tay hái những búp chè xanh non mơn mởn, được nhâm nhi những tách chè nóng hôi hổi và nghe những công nhân kể chuyện làm chè đầy thú vị. Cảm giác được hít hà mùi thơm quyến rũ, mê hoặc của hương chè giữa mênh mông đất trời khiến cho bất kỳ lữ khách phương xa nào tới đây cũng phải động lòng. Vì vậy, hành trang bỏ túi sau mỗi chuyến trải nghiệm vườn chè của du khách chính là những túi chè xanh, chè đen nức tiếng đã có mặt ở các thị trường khó tính như: Anh, Nga, Ba Lan, Ai Cập, UAE, Pakistan, Indonesia, Nhật Bản. 

Với những ai thích du lịch khám phá thì đồi chè nơi đây không còn xa lạ. Nhưng với ai chưa có cơ hội đến đây thì hãy dành chút thời gian, bởi vẻ đẹp, sự quyến rũ của đồi chè sẽ là địa điểm lý tưởng cho bạn xả stress, thư giãn và tận hưởng cuộc sống thiên nhiên trong lành.

Hoàng Anh

 

Nguồn: Báo Tuyên Quang

Cùng chuyên mục