Hành trang lữ khách

Mới lạ điểm dã ngoại Nặm Thoong, Cao Bằng

Cập nhật: 16/09/2020 10:41:09
Số lần đọc: 1145
Suối Nặm Thoong cách thị trấn Nước Hai khoảng 3 km thuộc địa phận xã Đức Long (Hoà An, Cao Bằng) là điểm dã ngoại với khung cảnh tươi đẹp và lãng mạn; lựa chọn mới lạ hấp dẫn dành cho các gia đình và các bạn trẻ yêu thích hoạt động ngoài trời.


Những hoạt động vui chơi của du khách trên dòng suối Nặm Thoong.

Nhu cầu vui chơi, thư giãn trong các dịp lễ, dịp cuối tuần của người dân ngày càng nhiều, và Nặm Thoong thường được người dân tìm đến vì địa điểm dã ngoại gần Thành phố, khi đến không phải chuẩn bị nhiều hành lý, dễ dàng trong việc thu xếp thời gian. Nặm Thoong còn giữ được nét hoang sơ của thiên nhiên với dòng suối trong xanh, những ghềnh đá có hình dáng đẹp mắt, có những cây lớn toả bóng mát…

Xung quanh Nặm Thoong là khung cảnh nông thôn miền núi bình yên và thơ mộng, bên cạnh là thửa ruộng tươi xanh, xa hơn nữa là những dãy núi trập trùng… Nặm Thoong đẹp cả bốn mùa. Khi vào hạ, dòng suối trong xanh, nước chảy dưới nắng vàng. Sang thu nước chảy êm đềm, con suối như dải lụa vắt ngang những tán lá vàng. Đông đến khung cảnh lại trở nên tĩnh lặng, dòng suối như ngủ quên giữa thời tiết lạnh giá của vùng miền núi. Mùa xuân đến khung cảnh như bừng tỉnh, cảnh vật sáng bừng sức sống.

Bãi đất ven suối có diện tích hơn 1.000 m2, là nơi tập trung đông người bởi vị trí này có sông nước, núi non, cây cối xanh mát quanh năm, không khí mát mẻ, trong lành. Tại Nặm Thoong, dịch vụ đồ ăn, đồ uống được cung cấp khá đầy đủ với 10 chòi lán dựng lên dưới những tán cây; có nhà vệ sinh, phao tắm để phục vụ du khách.

Đến với Nặm Thoong hợp lý nhất là mùa hè, du khách sẽ không bỏ lỡ cơ hội tắm mát bên dòng suối trong vắt. Sau khi tắm, du khách có thể lên bờ ngắm vẻ đẹp của dòng suối và ngồi quây quần dưới những căn chòi để nướng gà, vịt.


Suối Nặm Thoong trong xanh dưới nắng vàng.

Khi đến đây du khách sẽ thấy một không gian rất thoáng đãng, không khí trong lành, cảnh quan bình dị mang lại cảm giác thoải mái sau những ngày làm việc mệt mỏi. Gia đình, bạn bè ngồi quây quần bên nhau, giải toả áp lực của cuộc sống bộn bề, có những phút giây vui vẻ bên người thân và bạn bè.

Lượng du khách về cuối tuần tăng gấp hai, gấp ba lần ngày thường. Điểm dã ngoại Nặm Thoong đã tăng thêm thu nhập cho người dân ở đây, cải thiện đời sống của người dân nhờ phát triển du lịch địa phương.  

Tuy nhiên, vì là điểm du lịch tự phát nên chính quyền địa phương cần quan tâm quản lý về công tác an toàn, an ninh trong du lịch và vệ sinh môi trường... để người dân an tâm đến tham quan, dã ngoại, đồng thời khuyến khích phát huy tiềm năng du lịch để phát triển kinh tế cho người dân địa phương.      

 
Lâm Anh
Nguồn: Báo Cao Bằng

Cùng chuyên mục