Hành trang lữ khách

Khám phá những địa điểm đẹp như mơ tại Huế xuất hiện trong "Mắt Biếc"

Cập nhật: 27/12/2019 10:30:20
Số lần đọc: 945
Đồi thông Thiên An lãng mạn với hoa sim tím, trường tiểu học Cộng đồng Đo Đo, đại học Sư phạm Huế hay khung cảnh nên thơ của làng Hà Càng… chính là những địa điểm đẹp như mơ hiện lên trong những thước phim “Mắt Biếc”.

Bộ phim quay tại Huế trong đó bối cảnh chính là làng Hà Càng – Một ngôi làng bình yên, thơ mộng đúng với nét đặc trưng của xứ Huế. Bên cạnh đó còn một số địa điểm khác như: Đồi thông Thiên An, trường tiểu học Cộng đồng Đo Đo, lăng Khải Định, đồi Vọng Cảnh…

Nhiều bạn trẻ đam mê du lịch đã nhanh chóng tìm ra những địa danh này, tới đây để chụp ảnh, khám phá và được hóa thân thành hai nhân vật chính trong bối cảnh lãng mạn.

Làng Hà Cảng

Làng Hà Cảng thuộc xã Quang Phú, nằm ở ngoại ô thành phố Huế. Vùng đất này nổi tiếng với nghề mây tre đan Bao La và khu vực bến đò Cồn Tộc – phá Tam Giang.

Cây ngô đồng còn được gọi là cây cô đơn xuất hiện trong phim “Mắt Biếc” là địa điểm ghi hình cảnh Ngạn đánh đàn cho Hà Lan. Từ trung tâm thành phố Huế tới đây, du khách có thể tìm google map với từ khóa “Cây ngô đồng Mắt Biếc”.

Ngô Đồng ở Huế thường trổ hoa từ khoảng tháng 2 đến tháng 3 âm lịch khi lá đã rụng hết, với những chùm hoa hồng pha tím.

Trường tiểu học cộng đồng Đo Đo

Đây chính là bối cảnh ngôi trường của Ngạn và Hà Lan học hồi nhỏ. Mặc dù hai từ “cộng đồng” chỉ xuất hiện trong những năm cuối cuộc chiến tranh đánh Mỹ ở miền Nam nhưng tại làng Hà Cảng, mọi thứ đều được lưu giữ một cách nguyên vẹn tạo ra khung cảnh điểm trường xưa cũ nhưng cũng thân quen và gần gũi.

Đại học Sư phạm Huế

Trường Đại học Sư phạm Huế xuất hiện trong phân cảnh Ngạn đợi Hà Lan lúc tan trường về. Đây là một trong những ngôi trường nổi tiếng và lâu đời nhất tại miền Trung. Tọa lạc tại số 24 Lê Lợi (TP. Huế), nơi đây đã từng rất nhiều lần được chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim nổi tiếng.

Lăng Khải Định

Một địa điểm quen thuộc và nổi tiếng mà bất cứ du khách nào khi đến Huế cũng mong muốn một lần được đặt chân tới nơi này. Lăng Khải Định xuất hiện trong “Mắt Biếc” vẫn giữa nguyên nét trầm mặc và cổ kính của một công trình vô cùng nổi bật nhờ sự kết hợp của nhiều dòng kiến trúc Á – Âu.

Lăng Khải Định được xây dựng trong 11 năm (1920 – 1931), kéo dài 2 đời vua nhà Nguyễn là Khải Định và con mình là Bảo Đại. Dù là công trình có diện tích nhỏ nhất nhưng đây lại là công trình lăng tốn nhiều công sức và tiền của nhất trong các lăng tẩm triều Nguyễn.

Đồi Vọng Cảnh

Đồi Vọng Cảnh xuất hiện ở cảnh Ngạ đi chơi cùng Hà Lan. Khung cảnh yên bình, trong sáng như tình yêu của Ngạn dành cho Hà Lan. Đây là một ngọn đồi cao 43m ở phía Tây Nam thành phố Huế, chân đồi tiếp giáp bờ sông Hương. Đứng trên đồi Vọng Cảnh có thể nhìn thấy được phong cảnh nên thơ của thành phố Huế, đặc biệt là khu lăng tẩm các vua nhà Nguyễn.

Đồi Thiên An

Đồi Thiên An chính là rừng sim nơi Ngạn hái sim cho Hà Lan và là con đường cả hai cùng đạp xe dong duổi những ngày hè. Nằm ở phía Nam thành phố Huế, đồi Thiên An ở ví trí cùng với tuyến đường lên lăng Khải Định. Đây là vùng đồi rộng lớn được phủ kín màu xanh rì của hàng thông. Phía cuối rừng thông là nhà thờ cổ cũng là nơi check in “hot” của nhiều bạn trẻ. Để đến được đây, du khách chỉ cần chạy thẳng trên đường Điện Biên Phủ gần tới Nam Giao thì rẽ trái rồi đi thẳng một lúc là tới./.

Nguồn: dulich.dantri.com.vn

Cùng chuyên mục