Hành trang lữ khách

Khám phá những điểm du lịch hấp dẫn ở Tam đảo (Vĩnh Phúc)

Cập nhật: 01/04/2019 14:19:58
Số lần đọc: 1136
Thị trấn Tam Đảo khá nhỏ, bạn có thể đi bộ tham quan thị trấn và các điểm du lịch. Hầu hết các điểm du lịch hấp dẫn đều nằm trong thị trấn, dưới đây là những điểm du lịch và những hoạt động vui chơi hấp dẫn bạn không nên bỏ lỡ ở Tam Đảo.

Quảng trường trung tâm

Đây là điểm vui chơi chính ở Tam Đảo, nằm ngay tại trung tâm của khu 1, thị trấn Tam Đảo, khu vực này được quy hoạch xây dựng đẹp với sân quảng trường rộng, trong quảng trường có hàng ghế bậc thang và nhiều công trình đẹp để bạn chụp ảnh.

Đây cũng là điểm du lịch đầu tiên bạn gặp khi bước chân vào thị trấn, nhưng quảng trường đẹp nhất là vào buổi tối, khi các nhóm bạn trẻ tổ chức các lễ hội âm thanh cộng đồng, không khí thật sự sôi động, cuốn hút.

Nhà thờ Tam Đảo

Đây là điểm tham quan nổi tiếng nhất Tam Đảo, bất kỳ du khách nào đến Tam Đảo cũng đến đây, từ trên khuôn viên của nhà thờ bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh thiên nhiên Tam đảo rất mộng mơ. Bạn có thể chụp ảnh lưu niệm với bạn bè và người thân của mình.

Chợ Tam Đảo

Chợ Tam Đảo khá bé, nằm trọn vẹn trong trên 1 con dốc ngắn, ngay gần khu quảng trường, chợ chủ yến bán đồ ăn như đồ nướng, các loại bánh, rau củ quả và các sản vật của Tam Đảo. Các quán ăn ở chợ mở cửa từ sáng đến đêm, bất kỳ thời điểm nào bạn cũng có thể tìm 1 quán và thưởng thức đồ nướng nóng hổi trong khu chợ này.

Tháp truyền hình

Nằm trên đỉnh Thiên Thị có độ cao 1.375 m. Ðường đi lên tuy vất vả nhưng lãng mạn, nên thơ, dọc đường lên là hoa phong lan, hoa cúc quỳ và các loài hoa dại không tên khác nở đầy lối đi, tỏa hương thơm lạ, mầu sắc rực rỡ…

Đây là điểm du lịch yêu thích cho người thích Trekking, khi lên tới đỉnh tháp, đừng nhìn không gian núi rừng phía dưới là một trải nghiệm tuyệt vời.

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

Là ngôi đền linh thiêng nổi tiếng nhất của cả thị trấn đất đồi Tam Đảo, cũng là điểm tham quan nổi tiếng ở Tam Đảo, đây là nơi linh thiêng vì thế khi tham quan Đền bạn nên chuẩn bị trang phục cho phù hợp.

Thác Bạc

là thác đẹp nhất trong thị trấn, có dòng nước trong vắt bắt nguồn từ khe núi len lỏi qua các vòm cây xanh mát. Để đến thác, bạn tản bộ đến khu chợ trung tâm thị trấn rồi vòng qua con đường hướng phía đông sẽ gặp đường xuống thác.

Thác Bạc đẹp nhất là vào mùa hè khi lượng mưa lớn, nước từ trên những cánh rừng chảy về, lúc đó dòng thác trắng xóa như mái tóc bà tiên buông xõa dài theo vách núi đá giữa đại ngàn.

Quán Cafe Gió Tam Đảo

Tuy là quán cafe, nhưng đây là điểm check-in rất thú vị của Tam Đảo, được xây dựng trên vị trí độc đáo bên sườn đồi, tầm nhìn rộng, ngồi tại sân của quán nhâm nhi cốc cafe và ngắm toàn cảnh thị trấn Tam Đảo là trải nghiệm rất thú vị, đây cũng là điểm chụp hình siêu đẹp ở Tam Đảo.

Cổng Trời Tam Đảo

đây không phải là một điểm tham quan trong thị trấn, cổng trời Tam Đảo là điểm dừng trên cung đường cua tay áo ngay gần thị trấn. Từ điểm dừng này, có tầm nhìn rộng bao la xuống đồng bằng phía dưới, điểm dừng này được du khách rất yêu thích để chụp được những bức hình siêu đẹp.

Trekking Tam Đảo 2 và Đỉnh Rùng Rình

 

Ngoài thị trấn Tam Đảo, nơi đây còn là một điểm đến hấp dẫn khác thu hút các bạn trẻ và du khách ưa khám phá trong ngoài nước đó là Tam Đảo 2.

Đây là điểm xuất phát cho các cung đường trekking xuyên rừng quốc gia Tam Đảo và chinh phục những đỉnh núi cao nhất trong dãy Tam Đảo. Trên hành trình trekking bạn nên ghé thăm một vài điểm tham quan thú vị như Chùa Địa Nghục...

Vườn quốc gia Tam Đảo

Trong vườn quốc gia Tam Đảo có trung tâm cứu hộ gấu lớn nhất Việt Nam và thuộc loại hiện đại nhất châu Á, thuộc dự án của Tổ chức Động vật châu Á (Animals Asia Foundation - AAF), ra đời với mục đích giải thoát những con gấu không may mắn.

Điểm du lịch này nằm ở lưng chừng núi, trên đường đi lên Tam Đảo, tham quan vườn quốc gia Tam Đảo bạn sẽ được thấy nhiều loài thú quý hiếm. Vé vào cổng khoảng 40k, bạn có thể thuê hướng dẫn viên trong điểm du lịch này để được hướng dẫn tham quan, giá khoảng 500.000 - 700.000 VND cho một chặng./.

Nguồn: dulich24.com.vn
Từ khóa: Vĩnh Phúc

Cùng chuyên mục