Hành trang lữ khách

Khám phá, trải nghiệm ruộng bậc thang Hoàng Liên (Lào Cai)

Cập nhật: 07/09/2022 07:19:07
Số lần đọc: 749
Tại thung lũng Mường Hoa, những thửa ruộng bậc thang rực vàng lúa chín. Trong khuôn khổ Lễ hội mùa thu năm nay, xã Hoàng Liên tổ chức chương trình “Khám phá, trải nghiệm ruộng bậc thang” với nhiều hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa thu hút du khách.  


Đến với lễ hội, du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp ruộng bậc thang với sắc vàng rực rỡ của lúa chín; thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính người dân bản địa biểu diễn... Một hoạt động mà du khách không thể bỏ qua, đó là cùng người dân trải nghiệm các công đoạn thu hoạch: gặt và đập lúa.

Một du khách đến từ Anh Quốc chia sẻ: "Lần đầu tiên được tham gia hoạt động này tôi cảm thấy rất thú vị, tôi được gặt lúa, được tạo ra những hạt thóc, cảm giác rất thích. Ngoài ra, quang cảnh và con người nơi đây thật là tuyệt vời".

Du khách nước ngoài trải nghiệm các công đoạn thu hoạch lúa khi đến với Sa Pa.

Cùng với Chương trình “Khám phá, trải nghiệm ruộng bậc thang” Hoàng Liên, còn rất nhiều hoạt động khác thu hút du khách. Đó là cùng tham dự Lễ cúng cơm mới của đồng bào - nghi lễ nông nghiệp hàm chứa giá trị văn hóa độc đáo về tín ngưỡng, tâm linh, thể hiện sự tôn vinh cây lúa - cây nông nghiệp quan trọng trong đời sống sản xuất và sinh hoạt của cộng đồng dân tộc thiểu số nơi đây. Du khách được tìm hiểu về nghề thủ công truyền thống chạm khắc bạc, từng công đoạn tỉ mỷ, khéo léo và vô cùng tài hoa của những người thợ kim hoàn dân tộc Mông.

Ông Thào A Tung, Phó Chủ tịch UBND xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa cho biết thêm: "Thông qua các hoạt động chúng tôi mong muốn khách du lịch sẽ đến nhiều hơn với địa bàn xã Hoàng Liên, để giúp đồng bào tăng thêm thu nhập, đồng thời quảng bá được hình ảnh xã Hoàng Liên nói riêng và thị xã Sa Pa nói chung tới các du khách".

Chương trình “Khám phá, trải nghiệm ruộng bậc thang” được tổ chức tại xã Hoàng Liên, tôn vinh giá trị của danh thắng ruộng bậc thang Sa Pa đã mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên; góp phần giới thiêu, quảng bá du lịch Sa Pa đến với du khách trong nước và quốc tế.

Hồng Hải

Nguồn: Đài Phát thanh và Truyền hình Lào Cai - laocaitv.vn - Đăng ngày 05/9/2022

Cùng chuyên mục