Tin tức - Sự kiện

Khánh Hòa: Không tổ chức Lễ hội Tháp Bà Ponagar và Lễ hội Am Chúa

Cập nhật: 11/03/2020 08:10:49
Số lần đọc: 710
(TITC) - Trước tình hình diễn biến phức tạp do dịch COVID-19 gây ra, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa đã có công văn đề nghị Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh và UBND huyện Diên Khánh không tổ chức Lễ hội Tháp Bà Ponagar  Nha Trang  và Lễ hội Am Chúa năm 2020.

Chỉ tổ chức cho người dân và du khách đến tham quan và dâng hương theo nhu cầu tín ngưỡng. Không tổ chức các hoạt động thả hoa đăng, múa dân gian, nấu đồ cúng, ở lại đêm tại di tích như những năm trước. Đồng thời chỉ đạo, phối hợp xây dựng phương án bố trí, sắp xếp việc dâng hương hợp lý nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người, triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế và UBND tỉnh tại khu vực di tích.

Hàng năm, Lễ hội Tháp Bà Ponagar diễn ra từ ngày 20 đến 23-3 âm lịch tại Tháp Bà Ponagar (phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang); Lễ hội Am Chúa thì thường diễn ra từ ngày mồng 1 đến mồng 3 tháng 3 âm lịch tại Khu di tích Am Chúa thuộc xã Diên Điền, huyện Diên Khánh. Hai lễ hội gắn liền với tục thờ Thiên Y A Na Thánh Mẫu với nhiều nghi thức, hoạt động mang đậm giá trị truyền thống của quá trình giao lưu văn hóa của hai dân tộc Kinh - Chăm trong lịch sử và thường xuyên thu hút rất đông người dân, khách hành hương ở Khánh Hòa và các tỉnh, thành trong khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên về tham dự.  Năm 2012, Lễ hội Tháp Bà Ponagar được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia. Lễ hội Tháp Bà./

Nguyên Thu

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT