Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế: Thêm tour tuyến mới phục vụ du khách trong “mùa” dịch

Cập nhật: 06/03/2020 14:27:13
Số lần đọc: 677
Để tăng khả năng thu hút khách đến Huế trong “mùa” dịch bệnh COVID-19, ngành du lịch đã và tiếp tục “tung” ra nhiều sản phẩm mới, các gói khuyến mãi hấp dẫn.

Nhiều tour kích cầu hấp dẫn

Vietravel Chi nhánh Huế những ngày qua liên tiếp “tung” ra thị trường 3 tour mới, với mức giảm giá từ 30 - 40%. “Photo tour” khám phá, trải nghiệm Huế bằng xe đạp trong không gian trong lành, len lỏi trong những khu chợ quê mộc mạc, bình yên; trải mình trong không gian thiền tịnh và thưởng thức ẩm thực chay tại chùa Huế; “check in” những bối cảnh phim nổi tiếng, như “Mắt biếc”, “Gái già lắm chiêu 3”... là những lời mời chào du khách đến với Huế. Tour phục vụ khách trong một ngày, chỉ có mức giá 299.000 đồng/khách.

Hai tour còn lại Vietravel tăng thêm thời gian, tăng trải nghiệm, song cũng có mức giá ưu đãi chưa từng có, như: tour khám phá Huế 2 ngày 1 đêm có giá 699.000 đồng/khách và tour 3 ngày 2 đêm có giá 899.000 đồng/khách. Đại diện Vietravel Chi nhánh Huế cho biết, để có mức giá hấp dẫn nhưng dịch vụ vẫn giữ nguyên, đảm bảo chất lượng tốt, Vietravel đã liên kết với hệ thống đối tác từ vận chuyển, lưu trú, ẩm thực, tuyến điểm tham quan…

Hưởng ứng chiến dịch “Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam khởi xướng nhằm chủ động đối phó với dịch bệnh COVID-19, khắc phục hậu quả, tạo đà phát triển cho ngành du lịch sau dịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã kết nối với Hiệp hội Du lịch 3 địa phương ở miền Trung, gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Bình để hình thành các gói kích cầu, chương trình tour ưu đãi liên kết miền Trung và công bố đầu tháng 3/2020.

Theo Sở Du lịch, ngành đã nhận được đăng ký tham gia hợp tác kích cầu du lịch của hơn 30 doanh nghiệp (DN) kinh doanh dịch vụ - du lịch. Bốn tỉnh chưa có dịch và được đánh giá là điểm đến an toàn, do đó, bốn tỉnh đang gấp rút để hình thành “liên minh” kích cầu thứ hai trong cả nước, sau “liên minh” Bình Định - Phú Yên - Gia Lai - Đắk Lắk được triển khai trước đó.

Hội Lữ hành tỉnh cũng cho biết, ngoài tour chung cho bốn tỉnh, hội đã xây dựng tour riêng “Huế - điểm đến an toàn” 3 ngày 2 đêm vào các ngày cuối tuần, với những điểm đến nổi bật của Huế. Hiện tour đã được đồng loạt quảng bá và bán cho khách hàng có mức giá ưu đãi, giảm từ 30 – 40% so với những ngày thường. Cụ thể, tour 3 ngày 2 đêm đến Huế vào cuối tuần, lưu trú tiêu chuẩn 4 sao chỉ còn giá 3.000.000 đồng/khách thay vì 4.200.000 đồng/khách như trước.

Doanh nghiệp chủ động

Ngoài xây dựng tour tuyến chung, các điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng cũng có những gói khuyến mãi, kích cầu hấp dẫn. Không chỉ giảm giá, các khu nghỉ dưỡng tặng kèm thêm bữa tối, các dịch vụ, hay có xe đưa đón khách tại trung tâm TP. Huế đến điểm nghỉ dưỡng… như hình thức khuyến mãi, kích thích nhu cầu đi du lịch của du khách.

Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, hiện nay ngành du lịch đang phối hợp với Tổng cục Du lịch và Vietnam Airlines để xây dựng thêm các chương trình, sản phẩm mới với tên gọi “Chào mặt trời”. Riêng phía Vietnam Airlines ưu đãi giảm tối đa 50% giá vé khi tour có trên 6 khách, trên các hành trình nội địa khởi hành từ ngày 1/3 - 31/5/2020. Đây là cơ hội để các DN du lịch tính toán, xây dựng các tour phù hợp.

Ông Trương Thành Minh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch chia sẻ, ngành du lịch Huế đang tận dụng tất cả các kênh để xây dựng, hình thành được càng nhiều sản phẩm, tour tuyến mới, có giá phù hợp để có thể thu hút khách, bởi tâm lý của khách hiện nay đang khá e ngại khi đi du lịch. Không chỉ trong lúc dịch bệnh đang xảy ra mà kích cầu cho cả hậu dịch, khi du lịch Huế ổn định trở lại.

“Chúng tôi đang tiếp tục kêu gọi các DN chủ động xây dựng các tour mới, hoặc liên kết để tạo sản phẩm chung”, ông Trương Thành Minh thông tin.

Ông Đinh Mạnh Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh nhìn nhận, sau thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh, nhu cầu đi du lịch của du khách sẽ tăng cao khi hết dịch. Phía Hiệp hội sẽ chủ động để có thêm các gói kích cầu sau dịch, tận dụng thêm những chính sách từ Trung ương đến địa phương để giúp DN Huế chủ động vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch khẳng định, ngành tiếp tục triển khai các giải pháp, xây dựng thương hiệu điểm đến an toàn. Để “phá băng” tâm lý của khách, tăng cường quảng bá về điểm đến an toàn cần được cả xã hội, cộng đồng DN chung tay. Với phương châm, mỗi cá nhân, DN là một kênh quảng bá điểm đến cho Huế. Ở một khía cạnh khác, phải đánh giá rằng, dịch bệnh gây ra nhiều thiệt hại cho các DN, song các DN đã rất chủ động để liên kết, hình thành được các sản phẩm mới, điều đang rất cần thiết để giúp du lịch Huế vượt qua khó khăn./.

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT