Hành trang lữ khách

Khánh Hòa: Nha Trang kỳ thú

Cập nhật: 14/12/2020 10:46:23
Số lần đọc: 713
Du khách đến Nha Trang không chỉ được ngắm nhìn vịnh biển trong xanh mà còn được trải nghiệm những dịch vụ giải trí hấp dẫn. Một chuyến lặn biển ngắm san hô, những cú lượn vòng trên đầu sóng với mô tô nước, trò Flyboard cảm giác mạnh với những vòng nhào lộn tuyệt hảo trên mặt nước… cùng bao điều kỳ thú khác chờ đón du khách ở thành phố biển.

Từ làm “siêu nhân” trên biển

Sau chuyến đến Nha Trang hè năm 2020, cô Nguyễn Thu Hà - giảng viên Trường Đại học Khoa học Huế cứ xuýt xoa về những trò chơi vui nhộn trên biển mà mình trải nghiệm. Đi biển nhiều lần, nhưng trước đây, cô Hà chỉ dám tắm biển, đi tour ngắm cảnh. Mãi đến lần này, khi đi cùng chồng mới cưới, cô gái xứ Huế nhút nhát ấy mới dám thử các trò chơi cảm giác mạnh. Gạt bỏ nỗi e sợ, nữ du khách đã thử làm “siêu nhân” với Flyboard - thiết bị thể thao sử dụng lực đẩy của nước đưa người bay lên, nhào lộn trên không trung. “Ban đầu mới chạm vào thiết bị, tôi cảm thấy hồi hộp pha chút sợ hãi, nhờ người quản lý trò chơi hướng dẫn tỉ mỉ và luôn theo sát bên cạnh, nên hào hứng cuốn theo… Tôi đã bay lên khỏi mặt nước khoảng 7 - 8m và nhào lộn như một chú cá heo trong vòng 15 phút. Đó là trải nghiệm để đời!”, cô Hà chia sẻ với bạn bè trên Facebook.  

Cũng trong chuyến đi này, cô Hà đã thử thách thêm trò chơi dù kéo. Cũng bay lên không trung, nhưng dù kéo cho người chơi cảm giác “phê” hơn nhiều. Cảm giác lo lắng đè nặng trong tim từ lúc bạn được cột vào chiếc dù cho đến khi chạy trên bãi cát để lấy đà cho cú “cất cánh”… Rồi tất cả tan biến khi cano kéo căng dù nhấc bổng người chơi bay vút lên không, gió thổi sàn sạt bên người, hét thật to thật sảng khoái và ngắm vạn vật xung quanh với cảm giác lâng lâng khó tả. “Từ trên cao, tôi nhìn xuống dưới chân mình ngắm nhìn vịnh biển trong xanh như ngọc. Rồi nhìn về thành phố với những tòa nhà san sát nhau ôm theo bờ cát trắng như vầng trăng khuyết là một bức tranh tuyệt đẹp”, cô Hà nhớ lại.

Đến khám phá sự kỳ thú của đại dương

Trong chuyến đi tour biển đến Điệp Sơn, tôi gặp ông Nguyễn Hưng - du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh. Bắt chuyện, ông cho biết năm nào cũng đến Khánh Hòa để lặn biển. Từ chuyến lặn biển ở Hòn Mun cách đây gần 20 năm, đến nay, ông đã lặn thêm ở nhiều điểm mới tại Bãi Dài, đầm Nha Phu, vịnh Vân Phong… Sự mênh mông của đại dương và sự đa dạng của sinh vật biển khiến mỗi lần xuống nước, ông được bước vào thế giới khác. Những điều này khiến ông yêu biển và yêu lặn khi nào không hay. Mỗi chuyến khám phá dưới nước, ông Hưng và nhóm bạn đều chụp lại những sinh vật biển nhiều màu sắc và chia sẻ trên Facebook cá nhân để mọi người cùng chiêm ngưỡng. Những bức ảnh mang vẻ đẹp độc đáo, phong phú của biển cả được cộng đồng bạn trẻ yêu thích và liên tục chia sẻ rộng rãi.

Không phải ngẫu nhiên du khách phương Tây khi đến Việt Nam cứ nằng nặc đến Nha Trang để lặn biển ở Hòn Mun. Vùng biển Hòn Mun với hơn 350 loài san hô cùng hệ sinh thái động, thực vật phong phú là một trong những điểm lặn biển đẹp nhất trên thế giới. Ông Hưng chia sẻ: “Tôi từng lặn biển ở Thái Lan, Indonesia… nhưng không đâu đẹp bằng Hòn Mun. Ở những nơi khác muốn ngắm san hô phải lặn khá sâu, khá nguy hiểm, ở đây chỉ xuống tầm 5m là bạn đã tha hồ chiêm ngưỡng thế giới đại dương kỳ thú với những con cá rực rỡ sắc màu, nhiều cụm san hô với hình dáng tuyệt đẹp”.

Cùng với Hòn Mun, khu vực vịnh Vân Phong được xem là điểm đến mới nổi trong bản đồ lặn biển ở Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á. Mới đây, tạp chí Forbes (Mỹ) đã xếp Hòn Ông ở vịnh Vân Phong là 1 trong 10 điểm lặn biển đẹp nhất thế giới trong năm 2020. Theo Forbes, vùng biển ở Hòn Ông có nhiệt độ trung bình khoảng 280C, với những rạn san hô mềm tuyệt đẹp, nhiều màu sắc tựa như ẩn chứa những viên đá quý khiến việc bơi lặn ở đây rất thú vị.

Bên cạnh lặn biển bằng bình khí, nhiều du khách đến Nha Trang háo hức với dịch vụ “đi bộ dưới biển”. Đội chiếc mũ theo phong cách phi hành gia, khách theo hướng dẫn viên xuống dưới đáy biển, nhẹ nhàng cất từng bước chân, khung cảnh hiện ra trước mắt với vẻ đẹp muôn màu của các loài san hô cùng đàn cá tự nhiên bơi lội xung quanh. Hai bên lối đi là những rặn san hô theo dòng hải lưu đong đưa... Tất cả tạo thành một bức tranh sống động./.

NHẬT LỆ

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Cùng chuyên mục