Hành trang lữ khách

Quy Nhơn... by night

Cập nhật: 14/12/2020 14:57:33
Số lần đọc: 714
Du khách đến Quy Nhơn vào ban đêm muốn tìm một nơi giải trí, nghe nhạc hoặc thưởng thức ẩm thực đường phố... đều rất dễ dàng vì phố biển không thiếu những “điểm đến” làm bạn hài lòng...

Trước tiên, giới thiệu với bạn hai điểm đến mới đi vào hoạt động ở Quy Nhơn. Comboy Saloon Quy Nhơn (05 Trần Bình Trọng) phục vụ khách từ đầu tháng 11/2020 đến nay, ngày càng thu hút thêm nhiều khách bởi sự khác biệt mới lạ, không gian ấm cúng, kết hợp với các loại vật liệu như gỗ, đá… cùng những chi tiết được chăm chút rất tỉ mỉ. Điểm thú vị gắn với tên gọi  Comboy Saloon Quy Nhơn đó lấy cảm hứng từ gợi mở sự hoài niệm cho các thế hệ đã từng say mê với loạt truyện tranh Lucky-Luke và văn hóa cao bồi miền Tây nước Mỹ, nên trên tường có những hình vẽ, vật trang trí theo chủ đề này, cùng các phụ kiện cung cấp miễn phí như mũ và áo khoác kiểu cao bồi để khách có thể chụp hình “sống ảo”. Ngoài phục vụ cà phê và các loại nước giải khát, quán còn có nhiều loại cocktail,  bia thủ công được nhập khẩu từ nhiều nước trên thế giới để bạn lựa chọn thưởng thức. Comboy Saloon Quy Nhơn còn thu hút khách bởi sự góp mặt biểu diễn của các ban nhạc acoustic,  chương trình càng hấp dẫn hơn vào các đêm cuối tuần.

The View Quy Nhơn ở tầng thượng khách sạn Sài Gòn Quy Nhơn (24 Nguyễn Huệ) đi vào hoạt động từ cuối tháng 11.2020 đến nay, phục khách từ 5 giờ chiều đến 12 giờ đêm. Điểm nổi bật nơi đây là khách có nhiều góc ngồi ở trên cao (tầng 8) ngắm cảnh ở các phía, với tòa nhà cao tầng TMS Quy Nhơn rực rỡ ánh đèn tạo hình vào ban đêm, Quảng trường Chiến Thắng và tuyến đường ven biển Xuân Diệu... đồng thời có phục vụ nhiều loại cocktail và các món ăn từ hải sản. Vào các tối thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, DJ người Ukraina có mặt tại đây đưa khách “phiêu” cùng âm nhạc sôi động. Sau nhiều ngày hoạt động thử nghiệm, The View Quy Nhơn sẽ chính thức khai trương vào đêm 20.12 tới, có mời ca sĩ nổi tiếng ở TP Hồ Chí Minh về biểu diễn. 

Đối với những người yêu thích âm nhạc sôi động, Quy Nhơn về đêm có khá nhiều điểm đến dạng bar, pub, club như Route 77 Club (296 Xuân Diệu), Fanky Pub (148 Lê Đức Thọ), G-Spot (07 Nguyễn Trung Tín), Vip Pub (415 - 421 Nguyễn Huệ)….

Nếu bạn muốn thư giãn ở phòng trà ca nhạc có chất lượng, ở Quy Nhơn cũng có một số lựa chọn tùy theo nhu cầu. Đang nổi lên trong thời gian qua là phòng trà ca nhạc Ventosa (16 Phạm Ngọc Thạch), khi thường xuyên tổ chức các minishow, liveshow của các giọng ca nổi tiếng, như cách đây một tuần là liveshow ca sĩ Quang Lê, sắp đến là minishow ca sĩ Phương Mỹ Chi (ngày 19/12, phụ thu 500 - 700 nghìn đồng/vé), minishow ca sĩ Dương Edward (ngày 24/12, phụ thu 300 nghìn đồng/vé).

Những nhóm khách, đoàn khách là bạn bè, gia đình, đồng nghiệp sau một ngày đi chơi các điểm ở Quy Nhơn, ban đêm muốn  giao lưu văn nghệ tập thể bằng hát karaoke thì phố biển có nhiều nơi, nhưng thuận lợi hơn hẳn là cả một tuyến phố trung tâm trên đường Lê Duẩn với nhiều cơ sở kinh doanh karaoke được đầu tư bài bản về phòng ốc, dàn âm thanh cho khách thể hiện “giọng ca vàng” như Dragon, Milano, Shalala…

Khách phương xa nếu đã thưởng thức nhiều món ăn ở các nhà hàng Quy Nhơn, vào ban đêm có thể thay đổi không khí ở phố ẩm thực Quy Nhơn (đường Ngô Văn Sở), nơi bán đủ các loại món ăn từ đặc sản Bình Định như nem, tré, các loại hải sản khô được chế biển các kiểu, đến các món bánh xèo, bánh căn, bánh canh, bánh cuốn, bún, phở, hủ tiếu… với giá cả phải chăng để bạn lựa chọn. Cách phố ẩm thực chưa đến một cây số là chợ đêm Quy Nhơn luôn nhộn nhịp, bạn có thể đi dạo cho biết thêm nhịp sống phố biển, và lựa chọn các loại quần áo, trang sức, đồng hồ, mắt kính, phụ kiện điện thoại, đồ lưu niệm (đều là hàng bình dân, giá rẻ)… nếu có nhu cầu sử dụng hoặc đem về “lưu dấu” với một vùng đất mình đặt chân đến./.

Bài, ảnh: HOÀI THU

Nguồn: Báo Bình Định
Từ khóa: Quy Nhơn, by night

Cùng chuyên mục