Hoạt động của ngành

Khánh Hòa: Tổng kết Năm Du lịch quốc gia 2019

Cập nhật: 30/12/2019 09:29:50
Số lần đọc: 862
Chiều 28/12, UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị Tổng kết Năm Du lịch quốc gia 2019 – “Nha Trang – Sắc màu của biển”. Tham dự hội nghị có các ông: Lê Quang Tùng – Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch; Nguyễn Trùng Khánh – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; Nguyễn Đắc Tài - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi và Ninh Bình; lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Năm Du lịch quốc gia 2019 có khoảng 100 sự kiện được tổ chức, trong đó có 60 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức tại Khánh Hòa (địa phương đăng cai) và gần 40 sự kiện do 14 tỉnh, thành hưởng ứng tổ chức.  

Theo đánh giá của  Ban tổ chức, công tác tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2019 đảm bảo tính khoa học, bài bản, chuyên nghiệp, tạo được dấu ấn mạnh mẽ, phát huy tối đa sức mạnh tập thể… tác động tích cực đến sự phát triển du lịch Khánh Hòa nói riêng và du lịch cả nước nói chung. 

Trong Năm Du lịch quốc gia 2019, ước tính Khánh Hòa đã đón 7,2 triệu lượt khách lưu trú, tăng 12,6% so với năm 2018; trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 27,5%. Tổng doanh thu từ khách du lịch ước được 27.000 tỷ đồng, tăng 24,2% so với năm 2018. Thông qua Năm Du lịch quốc gia 2019, hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã được lan tỏa rộng khắp, tiếp tục khẳng định là thương hiệu du lịch, điểm đến hàng đầu của du lịch Việt Nam, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế. 

Bên cạnh những thành công đó, ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng  Cục trưởng Tổng cục du lịch cho rằng, quá trình tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2019 còn có một số hạn chế: sản phẩm du lịch mới chưa được hình thành rõ nét; các sự kiện do các địa phương hưởng ứng đều là sự kiện thường niên; nhiều địa phương chưa chủ động, tích cực trong công tác phối hợp; một số sự kiện bị hủy bỏ hoặc thay đổi địa điểm tổ chức cũng gây ảnh hưởng đến quá trình tổ chức Năm du lịch quốc gia 2019…

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng đã biểu dương những nỗ lực, đóng góp của tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh, thành phố khác trong việc tổ chức, hưởng ứng chương trình Năm Du lịch quốc gia 2019. Đồng thời đề nghị, Tổng cục Du lịch và các địa phương cần đánh giá kỹ hơn những mặt đạt được và những khó khăn còn tồn tại trong triển khai các kỳ Năm Du lịch quốc gia, từ đó xác định hướng tổ chức những kỳ tới đạt được nhiều thành công hơn nữa. Những đơn vị trực thuộc Bộ cần tiếp tục quan tâm hỗ trợ các địa phương trong quảng bá, phát triển du lịch, sản phẩm du lịch... 

Nhân dịp này, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tặng bằng khen cho 8 tập thể, 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện chương trình Năm Du lịch quốc gia 2019. UBND tỉnh tặng bằng khen cho  45 tập thể, 71 cá nhân có thành tích Năm Du lịch quốc gia 2019./.

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Cùng chuyên mục