Hoạt động của ngành

Kiên Giang sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

Cập nhật: 28/04/2021 08:52:15
Số lần đọc: 562
Với nhiều điểm đến hấp dẫn cùng các chương trình kích cầu du lịch nội địa, Kiên Giang sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 và dịp nghỉ hè.


Du khách vui chơi, giải trí tại hòn Mây Rứt Trong (Phú Quốc).

Theo kết quả khảo sát tâm lý du khách bước đầu của Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) có khoảng 30% khách được hỏi cho biết sẵn sàng đi du lịch tại thời điểm này, hơn một nửa số người được khảo sát cho biết họ sẵn sàng đi du lịch hè, hơn 70% cho biết sẵn sàng đi du lịch bằng máy bay. Ông Trần Quốc khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang cho rằng, kết quả khảo sát trên cho thấy người dân tin tưởng vào khả năng chống dịch của Chính phủ và mong sớm đi du lịch trở lại. Với các công ty lữ hành, sau thời gian ứng phó dịch COVID-19, các đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong việc phòng, chống dịch nên không hoang mang, lo lắng trước các diễn biến mới. Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, những sản phẩm tour đa dạng của các đơn vị là “đòn bẩy” giúp ngành du lịch khôi phục thị trường, trước mắt vẫn là thị trường nội địa. Chị Nguyễn Vũ Thiên Kiều, ngụ TP. Cần Thơ cho biết: “Dịp tết dương lịch, gia đình tôi khám phá nhiều điểm đến trong chuyến du lịch đến Phú Quốc; ở resort hạng sang mà chi phí cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm của hai vợ chồng hai con nhỏ chỉ hơn 5 triệu đồng nên lần này gia đình tôi quyết định khám phá Phú Quốc tiếp. Các chương trình khuyến mãi đợt này rất hấp dẫn”.

 

Kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 4 ngày, vì vậy nhu cầu du lịch của người dân tăng. Một số khu du lịch, cơ sở lưu trú cho biết, khách đặt khoảng 60 - 80% công suất phòng, thậm chí nhiều đơn vị có đối tác truyền thống thời điểm hiện tại được đặt kín chỗ từ ngày 29-4 đến ngày 2-5. Theo Công ty lữ hành Vietravel Chi nhánh Rạch Giá, thông tin từ tổng công ty, hiện các tour dịp 30-4 và 1-5 xuất phát từ TP. Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh đi Côn Đảo, Đà Nẵng - Hội An, Phú Quốc, Tây Nguyên, Ninh Thuận, Phú Yên - Quy Nhơn… đã có lịch khởi hành và chương trình chi tiết. Vietravel tung ra bộ sản phẩm hấp dẫn có tên tour xe gia đình, khám phá các tỉnh miền Tây Nam bộ hay tour xuyên Việt kéo dài 19 ngày giúp du khách khám phá cảnh đẹp của non nước Việt Nam... “Thời điểm này, các đơn vị lữ hành, nhà cung cấp dịch vụ lẫn du khách đều quen với các biện pháp phòng, chống dịch, sẵn sàng “sống chung với dịch” cũng như lên phương án cho tình huống xấu nhất. Đội ngũ hướng dẫn viên phần lớn được tập huấn trước ngày khởi hành nhằm bảo đảm tốt nhất yêu cầu phòng, chống COVID-19. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế”, ông Du Tố Tuấn - Giám đốc Chi nhánh Vietravel Rạch Giá nói.

 

Theo Sở Du lịch, đến nay Kiên Giang vẫn là điểm đến an toàn đối với du khách. Để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 và dịp hè, các đơn vị kinh doanh du lịch tỉnh tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn phục vụ du khách. Sở Du lịch yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện niêm yết công khai, bán đúng giá niêm yết và đảm bảo chất lượng hàng hóa, dịch vụ; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chú trọng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm… Tại TP. Hà Tiên, nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện để phục vụ khách tham quan, du lịch, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Du lịch TP. Hà Tiên chủ động triển khai biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh đó, nhằm tạo mỹ quan hấp dẫn khách du lịch, trung tâm phối hợp các cơ sở kinh doanh thực hiện vệ sinh, chỉnh trang tạo cảnh quan cho các khu, điểm du lịch trên địa bàn; thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách.

 

Theo Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, hiện các doanh nghiệp giảm giá dịch vụ từ 30 -50% và chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ với phương châm “Giảm giá nhưng không giảm chất lượng” nhằm phục vụ du khách tốt nhất và tạo động lực, lấy đà tăng trưởng cho ngành du lịch. “Tâm lý du khách muốn đi du lịch trở lại thấy rõ. Các đơn vị cần tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng trải nghiệm cho sản phẩm để thu hút du khách nhiều hơn, lấy đà tăng trưởng cho đợt du lịch hè và các tháng còn lại trong năm”, ông Trần Quốc Khánh nói./.

 
Trung Hiếu - Thủy Tiên
 
Nguồn: Cổng Thông tin điện tử tỉnh Kiên Giang

Cùng chuyên mục