Non nước Việt Nam

Lá mì xào – món ăn dân dã của người Tây Nguyên

Cập nhật: 31/01/2020 08:24:00
Số lần đọc: 1382
(TITC) - Khoai mì hay còn gọi là củ sắn thì chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng ăn, nhưng còn món ăn từ lá mì thì có lẽ còn là xa lạ với biết bao du khách. Hãy đến đại ngàn Tây Nguyên sẽ được thưởng thức món lạ và dân dã này.

Để chế biến món lá mì xào ngon và giữ được màu xanh mướt của lá sắn, thường người đồng bào chọn những ngọn lá non, và những lá bánh tẻ cận kề. Cách sơ chế cũng rất quan trọng, có 2 cách để chế biến món này. Đa phần, người dân ở Đăk Lắk, Kon Tum, Gia Lai sẽ cho vào cối dung chày giã nhuyễn rồi cho dầu ăn, xào chung với các loại cá nhỏ hoặc thịt. Tuy nhiên, với vùng Lâm Đồng, Đắk Nông, họ lại luộc sơ, vắt hết nước, để nguyên lá rồi đem xào.

Không cần nhiều nguyên liệu cầu kỳ, không chế biến phức tạp và dù dân dã, mộc mạc, có chút hơi nhẫn nhẫn, đăng đắng nhưng lá mì xào lại rất dễ ăn, làm cho bữa cơm thêm hương vị và đặc biệt hợp khẩu vị cho đa phần người đồng bào ở Tây Nguyên. Món này sẽ ngon hơn nếu kết hợp chung với quả cà người đồng bào. Tất nhiên, không thể thiếu những trái ớt nhỏ cho hương vị thêm chút cay.

Ngày này, đời sống của người đồng bào Tây Nguyên đã được cải thiện nhưng sự hấp dẫn lạ lùng của món này vẫn được lưu giữ và là đặc sản dùng để đón tiếp khách từ phương xa ghé thăm./

TTTTDL-CNMT

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT