Non nước Việt Nam

Lạ miệng với hủ tiếu Thái

Cập nhật: 13/05/2024 15:53:57
Số lần đọc: 631
Mang hương vị khác biệt cùng tô nước lèo có nhiều “topping”, thời gian qua, món hủ tiếu Thái được giới trẻ Đà Nẵng truyền tai nhau như một món ăn ngon, hấp dẫn đáng để bạn trải nghiệm và cảm nhận.


Những tô hủ tiếu Thái khá hấp dẫn tại Karon. Ảnh: H.L

Tô hủ tiếu Thái nổi tiếng với sự phong phú về nguyên liệu và hương vị đặc trưng, khiến nó trở thành một trong những món ăn được yêu thích không chỉ tại Thái Lan mà còn ở nhiều nơi trên thế giới. Điểm thu hút đầu tiên của món ăn này chính là sự phong phú của “topping”. Từ tôm, thịt heo, thịt gà cho đến các loại hải sản khác, mỗi nguyên liệu đều được chế biến kỹ lưỡng để giữ trọn vẹn hương vị.

Màu sắc của món hủ tiếu Thái cũng vô cùng bắt mắt, nhờ vào sự kết hợp giữa các loại rau củ như cà rốt, đậu Hà Lan, đặc biệt là lá chanh và ớt, tạo nên sự hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Gia vị trong hủ tiếu Thái cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua. Sự kết hợp giữa vị chua, cay, mặn, ngọt tạo nên một hương vị đặc trưng khó quên, phản ánh tính đa dạng của ẩm thực Thái.

Nói cách khác, sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố trên đã thỏa mãn vị giác, kích thích thị giác và khứu giác, làm cho món ăn này trở nên hấp dẫn đối với thực khách, nhất là những ai muốn tìm kiếm sự mới lạ và độc đáo trong ẩm thực. Có thể nói, những điểm cộng trên giúp hủ tiếu Thái không còn là món ăn ngon mà trở thành một trải nghiệm ẩm thực đầy màu sắc và cảm xúc.

Tại Đà Nẵng, để thưởng thức món ăn mang màu sắc tươi mới này, bạn có thể đến quán hủ tiếu Karon nằm trên đường Hồ Biểu Chánh (quận Liên Chiểu). Trong không gian giản dị và có phần bình dân này, việc thưởng thức một tô hủ tiếu Thái mang nhiều hương vị trở nên hấp dẫn và mới mẻ hơn.

Huỳnh Lê

Nguồn: Báo Đà Nẵng - baodanang.vn - Đăng ngày 11/05/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT