Tin tức - Sự kiện

Lần đầu tiên Hà Nam được vinh danh là “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới”

Cập nhật: 05/12/2023 11:47:47
Số lần đọc: 567
(TITC) - Trong những giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) năm nay mà du lịch Việt Nam đã gặt hái được, Hà Nam lần đầu tiên được vinh danh là “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới 2023”.

Khu du lịch Tam Chúc (Ảnh: tamchuc.com.vn)

Để giành được danh hiệu này, Hà Nam đã vượt qua nhiều “đối thủ” xuất sắc khác như: Thành phố George Town (Malaysia), Thành phố Gjirokastër (Albania), Thung lũng Kathmandu Valley (Nepal), Thành phố Oaxaca (Mexico).

Hà Nam nằm ở cửa ngõ phía nam Hà Nội, cách thủ đô khoảng 65 km. Đây là mảnh đất giàu tiềm năng phát triển du lịch tâm linh, văn hóa, sinh thái và ẩm thực khi có các di tích lịch sử, thắng cảnh và làng nghề nổi tiếng.

Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự (Ảnh: TITC)

Mùa lễ hội thường diễn ra vào tháng 1 đến tháng 3 hàng năm. Rằm tháng 4 có lễ Phật đản, phù hợp để tham quan những ngôi chùa. Hà Nam sở hữu nhiều ngôi chùa nổi tiếng cả nước như chùa Tam Chúc, chùa Địa Tạng Phi Lai Tự, chùa Bà Đanh... Đặc biệt, Tam Chúc là một quần thể danh thắng tâm linh rộng lớn, trong đó có chùa Tam Chúc được biết đến là một trong những ngôi chùa lớn nhất thế giới. Nơi đây không chỉ có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, đẹp tựa chốn bồng lai mà còn là nơi nuôi dưỡng, phát triển, truyền bá những giá trị văn hóa Phật giáo mang tầm quốc tế.

 

Cá kho làng Vũ Đại (Ảnh sưu tầm)

Ngoài những ngôi chùa nổi tiếng, Hà Nam còn sở hữu rất nhiều danh lam thắng cảnh khác như Nhà Bá Kiến - nguyên mẫu Làng Vũ Đại, Khu du lịch Kẽm Trống, Đền Trần Thương, Làng kho cá Vũ Đại, Làng trống Đọi Tam, Làng nghề dệt lụa tơ tằm Nha Xá, Khu du lịch Đền Trúc - Ngũ Động Sơn… Du khách khi tới với Hà Nam cũng đừng quên nếm thử những đặc sản chỉ riêng mảnh đất Hà Nam mới tạo nên hương vị độc đáo, thơm ngon đến thế như bánh cuốn thịt nướng Phủ Lý, bún, bánh đa cá rô đồng, Cá kho làng Vũ Đại, mắm cáy Bình Lục, Vọc Long Tửu, chuối ngự Đại Hoàng…

Hà Nam là một mảnh đất chứa đựng bên trong nhiều giá trị văn hóa và lịch sử phong phú, hấp dẫn. Hãy cùng khám phá Hà Nam để thấy vẻ đẹp của “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới”!

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 05/12/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT