Tin tức - Sự kiện

Tôn vinh vẻ đẹp “viên ngọc xanh” Mộc Châu - “Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới”

Cập nhật: 05/12/2023 10:33:08
Số lần đọc: 1019
(TITC) - Tại Gala chung kết giải thưởng Du lịch thế giới năm 2023 (World Travel Awards), Mộc Châu lần thứ hai vinh dự được trao tặng danh hiệu “Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới 2023”.

Vẻ đẹp rừng thông Bản Áng (Ảnh: TITC)

Vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký khác như Cao nguyên Cameron Highlands (Malaysia), Đầm Laguna Colorada (Bolivia), Khu bảo tồn Rừng Mây Monteverde (Costa Rica), Sa mạc Namib (Namibia), Công viên bờ biển Nāpali (Hawaii), Khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên (Trung Quốc), Mộc Châu của Việt Nam đã xuất sắc được vinh danh là “Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới 2023” - danh hiệu cao quý trong ngành du lịch do các chuyên gia du lịch, giới truyền thông và khách du lịch trên toàn thế giới bình chọn.

Trước đó, vào tháng 9/2023, tại TP. Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 30 năm 2023, “viên ngọc xanh” Mộc Châu cũng đã được vinh danh là “Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu châu Á 2023”.

Với lần thứ hai liên tiếp được xướng tên “Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới”, Mộc Châu chứng minh sức hút của một trong những điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Tây Bắc.

Xanh ngắt đồi chè Mộc Châu (Ảnh: TITC)

Nằm cách trung tâm Hà Nội gần 200 km và 4 tiếng di chuyển bằng ôtô, Mộc Châu mang trong mình vẻ đẹp xanh ngắt mơ màng, thơ mộng, cùng bốn mùa mang những hương sắc riêng, mộc mạc nhưng đầy sức hút. Được thiên nhiên ưu ái với khí hậu ôn hòa, tươi mát quanh năm cùng phong cảnh nguyên sơ hùng vĩ, những rừng hoa thay nhau nở suốt bốn mùa, những đồi chè nảy lộc, hoa đào, hoa mận, hoa mơ, mai anh đào, hoa dã quỳ… Cùng với đó là văn hóa đa dạng, phong tục tập quán và lễ hội đặc sắc; ẩm thực độc đáo với hương vị riêng; hệ thống các di tích lịch sử, văn hóa được trùng tu, tôn tạo, không ngừng phát huy giá trị…

Những thắng cảnh nổi tiếng gắn với Mộc Châu là thác Dải Yếm, rừng thông Bản Áng, đồi chè trái tim, thung lũng mận Nà Ka, đỉnh Pha Luông, hay hệ thống những hang động như Ngũ động Bản Ôn, Hang Dơi… Mộc Châu thực sự là một điểm đến hoàn hảo suốt bốn mùa, là nơi lý tưởng dành cho những ai yêu thiên nhiên, mong muốn hòa mình vào đất trời, tận hưởng không gian bình yên nơi núi rừng trùng điệp.

Giải thưởng cấp độ hàng đầu thế giới này sẽ là cơ hội để Mộc Châu tiếp tục xây dựng hình ảnh, thương hiệu, phát triển du lịch bền vững và hội nhập, phát triển Mộc Châu trở thành một trong những điểm đến hàng đầu thu hút khách du lịch khi đến Tây Bắc.

Trung Tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 04/12/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT